Giá dầu vượt đáy 6 tuần sau tín hiệu mới từ OPEC

Doanh nghiệp 21/09/2016 15:47

Giá dầu hồi phục trong phiên thứ Ba, thoát đáy 6 tuần khi OPEC cho biết thỏa thuận đóng băng sản lượng có thể kéo dài hơn dự đoán.

 

oil2_bfxl
 

Giá dầu thô Mỹ tăng 14 cent, tương ứng 0,3%, lên 43,44USD/thùng trên sàn New York Mercantile Exchange. Hợp đồng đáo hạn vào thứ Ba, tạo sức ép lên thị trường vào buổi sáng.

Giá dầu Brent giao tháng 11 giảm 7 cent, tương đương 0,2%, xuống 45,88USD/thùng trên sàn ICE Futures Europe.

Giá dầu thô giảm 4% ngay sau khi công ty Colonial Pipeline của Mỹ cho biết sẽ khởi động lại đường ống chính vận chuyển 1,3 triệu thùng xăng mỗi ngày trong thứ Tư. Đường ống đã bị tạm đóng hơn một tuần vì một vụ rò rỉ lớn nhất gần 20 năm. 

Ban đầu giá dầu giảm trước kỳ vọng OPEC và các nhà sản xuất dầu thô khác sẽ đạt được thỏa thuận đóng băng sản lượng trong phiên họp ngày 26 – 28 tới tại Algeria. 

Tuy nhiên đến trưa, hoạt động tất toán vị thế và mua vào xuất hiện khi một số nhà đầu tư vẫn tỏ ra nghi ngại về khả năng thực hiện thỏa thuận.

Tổng thư ký OPEC cho biết ông kỳ vọng thỏa thuận đóng băng sẽ kéo dài trong vòng một năm, dài hơn so với đự đoán ban đầu. 

Sản lượng xuất khẩu dầu của Arab Saudi trong tháng Bảy tăng so với tháng Sáu lên 7,622 triệu thùng/ngày. 

Chuyên gia tại ICAP cho rằng sản lượng dầu toàn cầu đang ngày càng tăng vì OPEC, và chưa có yếu tố nào đủ ảnh hưởng để đẩy giá đi xuống. 

Theo số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ công bố vào chiều muộn, lượng dầu lưu kho của Mỹ giảm 7,5 triệu thùng trong tuần kết thúc vào 16/9. Dự trữ xăng giảm 2,5 triệu thùng,  nguồn cung sản phẩm chưng cất tăng 1,4 triệu thùng.

Ý kiến của bạn

Bình luận