Giá dầu vẫn tăng bất chấp căng thẳng thương mại Mỹ – Trung Quốc

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 13/08/2019 17:02

Việc suy yếu của giá dầu trong thời điểm hiện nay đi ngược lại xu thế mùa vụ của quý 3 hàng năm vốn là quý tăng mạnh nhất của giá dầu và nhu cầu dầu, chuyên gia nhận định.

daugettyimages9_jzmx

Ảnh: GettyImages

Phiên giao dịch ngày thứ Hai, giá dầu giao kỳ hạn lấy lại được mức sụt giảm vào đầu phiên để chốt phiên vẫn tăng. 

Giá dầu trong phiên này dường như không chịu quá nhiều tác động từ những nỗi lo về tăng trưởng kinh tế toàn cầu vốn bị ám ảnh bởi chiến tranh thương mại Mỹ – Trung Quốc ngày một trở nên tồi tệ hơn.

Đóng cửa phiên ngày thứ Hai trên thị trường New York, giá dầu giao kỳ hạn tháng 9/2019 tăng 28 cent tương đương 0,5% lên 54,78USD/thùng. 

Thị trường London, giá dầu Brent kỳ hạn tháng 10/2019 tăng 14 cent tương đương 0,2% lên 58,65USD/thùng.

Chuyên gia phân tích tại Tradition Energy viết trong nghiên cứu mới đây đã nhận xét giá dầu sau khi giảm đến 15% trong tháng vừa qua và rớt xuống mức thấp nhất trong 7 tháng giờ đây đã ổn định trở lại, dù chỉ trong ngắn hạn khi mà nhà đầu tư cân nhắc lại yếu tố tăng trưởng chậm về nhu cầu cũng như nguồn cung hạn chế do việc nhiều nước lớn giảm sản lượng dầu cũng như tiềm năng gián đoạn nguồn cung tại vịnh Ba Tư.

Trong tuần trước, giá dầu thô rơi vào trạng thái suy giảm, giá dầu như vậy thấp hơn 20% so với mức đỉnh, các chuyên gia phân tích chỉ ra rằng việc giá dầu giảm có nguyên nhân trực tiếp từ căng thẳng giữa Washington và Bắc Kinh. Tuần vừa qua, đồng nhân dân tệ suy yếu xuống dưới mốc 7 nhân dân tệ/USD, Bộ Tài chính đã phản ứng bằng việc tuyên bố Trung Quốc là nước thao túng tiền tệ.

Trong ngày thứ Sáu, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói rằng các cuộc đối thoại đã được lên kế hoạch vào tháng 9/2019 nhiều khả năng sẽ không diễn ra. Biến động thương mại đã khiến cho bất ổn tăng cao khắp các thị trường tài chính.

Còn theo chuyên gia phân tích về thị trường hàng hóa tại RBS Global Markets, ông Michael Tran, nhận xét việc suy yếu của giá dầu trong thời điểm hiện nay đi ngược lại xu thế mùa vụ của quý 3 hàng năm vốn là quý tăng mạnh nhất của giá dầu và nhu cầu dầu.

Ý kiến của bạn

Bình luận