Giá dầu trở đầu tăng sau 3 phiên xuôi dốc

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 18/08/2017 17:08

Giá dầu kết phiên 17/8 trong sắc xanh sau khi giảm trong 3 phiên trước đó.

oil51_fodj

Ảnh minh họa.

Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 9 tăng 31 cent, tương đương 0,7%, lên 47,09 USD/thùng sau một phiên nhiều rung lắc.

Việc giá dầu tăng hôm thứ Năm có thể là do lực mua kỹ thuật sau khi giảm về dưới ngưỡng hỗ trợ 47 USD hôm thứ Tư, theo Troy Vincent, chuyên gia phân tích dầu mỏ tại ClipperData.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 10 tăng 76 cent, tương đương 1,5%, lên 51,03 USD/thùng.

Cả giá dầu WTI và Brent đều giảm hôm thứ Tư do giới đầu tư tập trung vào số liệu cho thấy sản lượng dầu trung bình ở Mỹ trong tuần trước đạt mức cao nhất kể từ tháng 7/2015. Trong khi đó, tồn kho dầu thô ở nền kinh tế lớn nhất thế giới có mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 9/2016.

Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA) cho biết sản lượng dầu thô tăng 79.000 thùng/ngày trong tuần trước lên 9,5 triệu thùng/ngày. Tuy nhiên, tồn kho dầu thô giảm 8,9 triệu thùng, cao gấp đôi dự báo trước đó của S&P Global Platts.

Tyler Richey, đồng chủ bút tờ Sevens Report, cho rằng thỏa thuận cắt giảm nguồn cung của OPEC không còn nhiều ý nghĩa khi sản lượng Mỹ liên tục tăng, gây cản trở cho giá dầu.

“Nếu không xét đến các yếu tố địa chính trị, mốc 50 USD/thùng đối với dầu WTI sẽ tiếp tục là ngưỡng cản trong ngắn hạn. Nếu sản lượng ở Mỹ còn tăng, thì giá dầu sẽ vẫn chịu áp lực giảm”, Richey nói thêm.

Dù thỏa thuận đóng băng nguồn cung còn hiệu lực đến đầu năm sau, nhưng sản lượng của OPEC tăng trong tháng 7 do mức độ tuân thủ thỏa thuận thấp và hai nước thành viên Nigeria và Libya – được miễn trừ tham gia thỏa thuận – tăng khai thác.

Cũng có quan ngại cho rằng việc cắt giảm của OPEC đang khuyến khích các quốc gia sản xuất dầu khác như Mỹ đẩy mạnh khai thác để giành thị phần.

Ý kiến của bạn

Bình luận