Giá dầu tăng vọt lên mức cao nhất 3 tháng

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 22/02/2019 08:35

Nguồn cung dầu toàn cầu sẽ tiếp tục hạn chế, thông tin này được giới đầu tư quan tâm nhiều hơn việc sản xuất dầu tại Mỹ đang mở rộng.

 

daugettyimages14_uqwo

Thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao kỳ hạn tháng 3/2019 tăng 83 cent tương đương 1,5% lên 56,92USD/thùng – đây là mức đóng cửa cao nhất của giá dầu tính từ ngày 12/11/2018, theo Dow Jones Market Data. 

Phiên giao dịch ngày thứ Tư, giá dầu giao kỳ hạn đóng cửa ở mức cao nhất trong 3 tháng, giá dầu trên thị trường Mỹ có 6 phiên tăng liên tiếp khi mà những thông tin công bố mới nhất cho thấy nguồn cung dầu toàn cầu sẽ tiếp tục hạn chế, thông tin này được giới đầu tư quan tâm nhiều hơn việc sản xuất dầu tại Mỹ đang mở rộng. 

Chuyên gia phân tích về thị trường năng lượng tại DailyFX, ông Peter Hanks, nhận xét thị trường đối diện với hai yếu tố tác động xấu đến nguồn cung. Nigeria nhiều khả năng sẽ giảm sản lượng để đẩy giá dầu tăng cao hơn, theo nhận định của ông Hanks, và một quyết định như vậy sẽ khiến cho nhiều nước thành viên thuộc OPEC quyết định tương tự.

Ngoài ra, Saudi Aramco cũng cho biết sẽ tạm thời đóng cửa nhà máy lọc dầu Yanbu với sản lượng 400 nghìn thùng/ngày để bảo trì. 

Phiên ngày thứ Tư là phiên giao dịch cuối cùng của giá dầu kỳ hạn tháng 3/2019. Giá dầu WTI giao kỳ hạn tháng 4/2019 tăng 71 cent tương đương 1,3% lên 57,16USD/thùng.

Thị trường London, giá dầu Brent giao kỳ hạn tháng 4/2019 tăng 63 cent tương đương 1% lên 67,08USD/thùng, trong phiên giao dịch đã có lúc giá dầu hạ xuống mức 65,53USD/thùng. Trước đó trong phiên ngày thứ Ba, có lúc giá dầu hạ, chuỗi 5 phiên tăng giá ngưng lại.

Giá dầu được hỗ trợ bởi lạc quan rằng Mỹ và Trung Quốc sẽ có thể có được một thỏa thuận thương mại, ngoài ra, có bằng chứng cho thấy rằng nguồn cung dầu toàn cầu sẽ ngày một thu hẹp bởi OPEC cắt giảm sản lượng.

Ý kiến của bạn

Bình luận