Giá dầu tăng phiên thứ tư liên tiếp

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 10/07/2019 16:05

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao kỳ hạn tháng 8/2019 tăng phiên thứ tư liên tiếp, trong bối cảnh căng thẳng tại Iran tiếp tục đe dọa đến dòng chảy của thị trường dầu thô toàn cầu.

dau_qfrg

Ảnh minh họa.

Phiên giao dịch ngày thứ Ba, giá dầu giao kỳ hạn tăng phiên thứ tư liên tiếp trong bối cảnh căng thẳng ở Trung Đông đang đe dọa đến dòng chảy của thị trường dầu thô toàn cầu, cũng như kỳ vọng nguồn cung hàng tuần của Mỹ giảm.

Nhưng, những lo ngại về sự suy giảm nhu cầu năng lượng cũng khiến giá dầu bị kiểm soát.

Các thương nhân đang chờ đợi báo cáo của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell trước Quốc hội trong tuần này để tìm kiếm gợi ý về khả năng cắt giảm lãi suất vào cuối tháng.

Đóng cửa phiên ngày thứ Ba, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao kỳ hạn tháng 8/2019 tăng 17 cent tương đương 0,3% và đóng cửa ở mức 57,83 USD/thùng. Đây là phiên tăng thứ 4 liên tiếp của giá dầu thô ngọt nhẹ WTI.

Tại thị trường London, giá dầu Brent kỳ hạn tháng 9/2019 cũng tăng 5 cent tương đương gần 0,1 % lên 64,16 USD/thùng.

Richard Perry, chuyên gia phân tích thị trường tại Hantec, cho rằng, chuỗi tăng giá dầu của dầu thô ngọt nhẹ WTI cho thấy áp lực hồi phục ít nhất đã giảm bớt cho đến thời điểm hiện tại.

Căng thẳng gia tăng giữa Iran và Mỹ đã đưa hai nước đến gần với xung đột và đe dọa gây tắc nghẽn eo biển Hormuz - điểm trung chuyển dầu lớn.

Tháng trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ngừng các cuộc không kích vào phút chót trong một động thái nhằm để trả đũa việc Iran đã bắn hạ một máy bay không người lái của Mỹ.

Liên minh châu Âu hôm thứ Ba cũng đã kêu gọi Iran đảo ngược quyết định làm giàu uranium trên mức đã thỏa thuận trong thỏa thuận hạt nhân Iran đã ký năm 2015, Reuters đưa tin. Chính quyền của Tổng thống Trump đã rút khỏi hiệp định này vào năm ngoái và áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế tập trung vào dầu mỏ.

Ý kiến của bạn

Bình luận