Giá dầu tăng khi bất ổn nguồn cung tăng cao

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 19/08/2019 07:32

Nhà đầu tư xét đến khả năng nhu cầu yếu đi trong bối cảnh ngày một nhiều bất ổn liên quan đến nguồn cung dầu tư Trung Đông và OPEC xuất hiện.


daugt3_uxst

Ảnh: GettyImages

Phiên giao dịch ngày thứ Sáu, giá dầu giao kỳ hạn tăng, như vậy phiên tăng ngày thứ Sáu đã góp thêm vào đà tăng của cả tuần này. Nhà đầu tư xét đến khả năng nhu cầu yếu đi trong bối cảnh ngày một nhiều bất ổn liên quan đến nguồn cung dầu tư Trung Đông và OPEC xuất hiện. 

Chuyên gia phân tích về thị trường năng lượng tại HIS Markit, ông Marshall Steeves, nhận xét: “Việc tăng của giá dầu phản ánh cho nhiều yếu tố bất ổn liên quan đến khu vực vịnh Ba Tư. Tính chung, thị trường với nhiều yếu tố bất ổn về nguồn cung có thể được bù đắp lại tác động bằng yếu tố nhu cầu đi xuống. Vì vậy giá dầu trong tuần tăng và trong dài hạn không loại bỏ rủi ro giá dầu đi xuống”.

Thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao kỳ hạn tháng 9/2019 tăng 40 cent tương đương 0,7% lên 54,87USD/thùng, trong phiên đã có lúc giá dầu lên mức 55,67USD/thùng.

Thị trường London, giá dầu Brent giao kỳ hạn tháng 10/2019 tăng 41 cent tương đương 0,7% lên 58,64USD/thùng.

Tính cả tuần, giá dầu WTI tăng 0,7%, giá dầu Brent tăng 0,2%, theo Dow Jones Market Data.

Chuyên gia phân tích tại Jefferies, ông Jason Gammel, nhận xét: “Giá dầu Brent biến động mạnh trog tuần này bởi thông tin về thuế quan và rủi ro suy thoái kinh tế, và chúng tôi cho rằng rủi ro liên quan đến nguồn cung sẽ chi phối tâm lý thị trường trong ngắn hạn”.

Trong báo cáo công bố ngày thứ Sáu, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) hạ nhẹ dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu năm 2019 là 40 nghìn thùng dầu/ngày xuống 1,1 triệu thùng dầu/ngày. Dự báo của năm 2020 không thay đổi ở mức 1,14 triệu thùng dầu/ngày. OPEC hạ dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu của nhóm nước không thuộc OPEC trong năm 2019 và 2020.

Giám đốc điều hành tại quỹ Sun Global Investments, ông Mihir Kapadia, nhận xét: “Những gì đang diễn ra cho thấy kinh tế Mỹ sẽ chật vật khi bước vào năm 2020, niềm tin kinh tế suy yếu. Các biện pháp hạn chế sản xuất mà OPEC đưa ra sẽ là cần thiết để giúp cân bằng thị trường trong bối cảnh bất ổn xung quanh chính sách thương mại lớn dần, sẽ là khoảng thời gian khó khăn với giá dầu”.

Baker Hughes công bố số lượng giàn khoan dầu Mỹ đang hoạt động tăng lần đầu tiên trong 7 tuần, số lượng giàn khoan dầu như vậy tăng thêm 7 lên 770 giàn khoan trong tuần này.

Ý kiến của bạn

Bình luận