Giá dầu phục hồi khi sản lượng OPEC giảm về đáy 6 tháng

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 09/12/2017 07:18

Giá dầu tăng trở lại ngày 7/12 sau khi “trượt chân” về đáy 3 tuần trong phiên trước


oil115_pkkn

Nguồn ảnh: Reuters

Giá dầu thô Mỹ giao tháng 1 tăng 73 cent, tương đương 1,3%, lên 56,69 USD/thùng sau khi lao dốc 2,9% trong phiên thứ Tư.

Tương tự, giá dầu Brent giao tháng 2 tăng 98 cent, tương đương 1,6%, lên 62,20 USD/thùng tại thị trường London.

Cả hai loại dầu cũng mất giá gần 3% phiên 6/11 sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết tồn kho xăng tăng đột biến 6,8 triệu thùng trong tuần trước, và sản lượng dầu thô ở nước này đạt kỷ lục 9,7 triệu thùng/ngày.

Giá dầu sụt hôm thứ Tư gần 1 tuần sau khi Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các nước sản xuất dầu lớn khác, trong đó có Nga, đồng ý gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng gần 2% đến hết năm sau.

Eugen Weinberg, Giám đốc nghiên cứu hàng hóa tại Commerzbank AG, dự báo giá dầu sẽ tiếp tục giảm trong những tháng tới do sản lượng dầu Mỹ gia tăng. “Yếu tố quan trọng nhất không phải là OPEC, mà là nguồn cung dầu đá phiến Mỹ”.

Kết quả một khảo sát do S&P Global Platts tiến hành được công bố hôm thứ Năm cho thấy sản lượng dầu của OPEC trong tháng 11 giảm 220.000 thùng/ngày xuống còn 32,35 triệu thùng – mức thấp nhất trong vòng 6 tháng.

Các chuyên gia phân tích tại Sevens Report cho rằng sự hào hứng đối với OPEC đã qua và một bộ phận mua vào đầu cơ với hy vọng giá dầu WTI sẽ vượt 60 USD/thùng. Giá dầu WTI đã giảm hơn 3% tính từ đầu tuần.

Tâm điểm chú ý lại hướng về đà gia tăng sản lượng dầu Mỹ, và đây sẽ tiếp tục trở thành đà cản cho thị trường năng lượng trong trung hạn, theo các chuyên gia tại Sevens Report.

Trong khi đó, giá khí đốt tự nhiên giao tháng 1 giảm 5,4% tại thị trường New York, về mức thấp nhất kể 27/10.

EIA hôm thứ Năm cho biến tồn kho khí đốt tăng 2 tỷ bộ (foot) khối trong tuần trước.

Ý kiến của bạn

Bình luận