Giá dầu Mỹ về đáy 2 tuần

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 26/05/2018 15:34

Giá dầu thô Mỹ hôm 24/5 giảm phiên thứ ba liên tiếp và về mức thấp nhất trong vòng 2 tuần

 

oil54_jgor

Ảnh minh họa.

Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 7 tại sàn Nymex đóng cửa giảm 1,13 USD, tương ứng 1,6%, xuống 70,71 USD/thùng - mức thấp nhất kể từ 11/5.

Giá dầu Brent giao tháng 7 cũng giảm 1,01 USD, tương ứng 1,3%, về 79,79 USD/thùng tại sàn giao dịch London, kết thúc chuỗi tăng 3 phiên.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) hôm thứ Tư ra báo cáo cho biết tồn kho dầu thô của nước này tăng 5,8 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 18/5, trái với dự báo đưa ra trước đó của S&P Global Platts.

Tariq Zahir, thành viên điều hành của hãng tư vấn Tyche Capital Advisors, cho rằng mức tăng tồn kho như vậy là một điều “hết sức bất ngờ”.

Ngoài ra, Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cho biết các thành viên sẽ bàn thảo việc tăng sản lượng tại cuộc gặp vào tháng sau do sản lượng dầu thô của Iran và Venezuela có thể giảm. Điều này đã góp phần khiến giá dầu giảm, Zahir nói.

Giá dầu giao sau đã tăng mạnh lên mức cao nhất trong vòng 3 năm rưỡi trong tháng này, một phần do các diễn biến địa chính trị, trong đó có việc Mỹ quyết định áp đặt lệnh trừng phạt trở lại đối với Iran. Các lệnh trừng phạt trước đó đã khiến xuất khẩu dầu mỏ của Iran giảm 1 triệu thùng/ngày.

Diễn đàn Kinh tế St. Petersburg sẽ diễn ra ngày 25/5. Tại diễn đàn này, các bộ trưởng dầu mỏ của Saudi Arabia và Nga dự kiến sẽ gặp nhau để bàn thảo về lệnh trừng phạt Iran.

Ngoài ra, đại diện các nước thành viên OPEC và Nga cũng sẽ họp tại Vienna vào tháng sau để thảo luận về tương lai của thỏa thuận cắt giảm nguồn cung. Thỏa thuận này có hiệu lực vào đầu năm 2017 và được gia hạn đến hết năm nay.

Ý kiến của bạn

Bình luận