Giá dầu Mỹ rớt xuống dưới mốc 60USD/thùng

Doanh nghiệp 22/03/2019 17:49

Giá dầu nhiều khả năng được hỗ trợ bởi tâm lý của nhà đầu tư chuộng rủi ro khi mà chứng khoán Mỹ tăng, nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán Mỹ lạc quan.

daugettyimages5_kqic (1)

Ảnh: GettyImages

Phiên giao dịch ngày thứ Năm, giá dầu thô giao kỳ hạn giảm từ mức cao trong nhiều tháng được thiết lập trước đó. Giá dầu trên thị trường Mỹ rời khỏi mốc 60USD/thùng khi mà giá dầu toàn cầu có phiên giảm đầu tiên trong 4 phiên.

Vào phiên ngày thứ Tư, giá dầu các loại tăng hơn 1% sau khi số liệu từ chính phủ Mỹ cho thấy dự trữ dầu thô nội địa bất ngờ tăng.

Trong phiên giao dịch đầu tiên của giá dầu giao kỳ hạn tháng 5/2019, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao kỳ hạn tháng 5/2019 giảm 25 cent tương đương 0,4% xuống 59,98USD/thùng, trong phiên đã có lúc giá dầu chạm mức 60,39USD/thùng.

Thị trường London, giá dầu Brent kỳ hạn tháng 5/2019 giảm 64 cent tương đương 0,9% xuống 67,86USD/thùng.

Tính từ đầu tuần đến nay,giá dầu WTI như vậy vẫn tăng được hơn 2%, mức giảm của phiên ngày thứ Năm không nhiều.

Giá dầu nhiều khả năng được hỗ trợ bởi tâm lý của nhà đầu tư chuộng rủi ro khi mà chứng khoán Mỹ tăng, nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán Mỹ lạc quan khi Fed khẳng định sẽ không nâng lãi suất trong năm 2019. 

Ngân hàng Trung ương Mỹ, tuy nhiên, xét đến những rủi ro liên quan đến triển vọng tăng trưởng toàn cầu, rủi ro này có thể khiến cho nhu cầu năng lượng sụt giảm.

Trong ngày thứ Tư, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) công bố dự trữ dầu thô Mỹ giảm 9,6 triệu thùng trong tuần trước, nguồn cung xăng trong khi đó giảm 4,6 triệu thùng.

Các chuyên gia phân tích thuộc ngân hàng Commerzbank nhận định: “Thị trường chứng khoán thường tăng điểm ở thời điểm này của năm, chính vì vậy việc dự trữ giảm rất được quan tâm. Dự trữ dầu thô Mỹ trong khi đó thấp hơn mức trung bình của 5 năm. Thị trường dầu Mỹ hiện không còn bị quá dư thừa nguồn cung, nói cách khác, điều này sẽ có lợi cho dầu WTI, kết quả, hai loại giá dầu sẽ đồng nhất với nhau”.

Trong ngày thứ Năm, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) công bố dự trữ khí đốt nội địa giảm trong tuần kết thúc ngày 15/3/2019. 

Ý kiến của bạn

Bình luận