Giá dầu Mỹ giảm mạnh nhất trong 7 tuần

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 03/04/2018 15:41

Giá dầu thô Mỹ trong phiên 2/4 giảm mạnh nhất kể từ đầu tháng 2 trong bối cảnh giới đầu tư lo ngại về mức tăng đột biến của tồn kho dầu

oil116_kuqp

Ảnh minh họa.

Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 5 giảm 1,93 USD, tương đương 3%, xuống 63,01 USD/thùng. Đây là mức giảm trong 1 phiên mạnh nhất kể từ 9/2, theo số liệu của WSJ Market Data Group.

Tương tự, giá dầu Brent giao tháng 6 kết phiên giảm 1,70 USD, tương đương 2,5%, xuống 67,64 USD/thùng. Giá dầu này đã giảm 4 trong 5 phiên gần đây khi chứng khoán Mỹ liên tục giảm do lo ngại về nhu cầu dầu ở Mỹ.

Trung Quốc hôm Chủ nhật tuyên bố áp thuế suất từ 15% đến 25% đối với khoảng 130 mặt hàng nhập khẩu từ Mỹ nhằm đáp trả việc Mỹ đánh thuế lên hàng nhôm và thép từ nước này.

Các biện pháp đáp trả này diễn ra sau khi thị trường dầu mỏ tuần trước đón nhận một số tin tích cực như hoạt động khoan ở Mỹ giảm và những bất định về sản lượng ở Trung Đông.

Phil Flynn, chuyên gia phân tích cấp cao tại Price Futures Group, cho biết việc tồn kho dầu tại một khu cảng chính khiến giới đầu tư bất an. Số liệu của Genscape cho thấy tồn kho dầu ở cảng Cushing tăng 2,7% so với tuần trước lên 2,645 triệu thùng.

Flynn cũng cho rằng việc các chỉ số chính của thị trường chứng khoán Mỹ giảm mạnh phiên đầu tuần càng làm giới đầu tư thêm lo ngại rằng nhu cầu dầu sẽ bị ảnh hưởng.

Tuần trước, tâm điểm của thị trường là khả năng Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân đạt được năm 2015 nhằm kiềm chế chương trình hạt nhân của Iran, và áp đặt trở lại các lệnh trừng phạt kinh tế lên Iran, và điều này được coi là có lợi cho giá dầu.

Ngoài ra, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đang xem xét khả năng điều chỉnh mục tiêu hạ mức tồn kho ở thời gian trung bình 7 năm thay vì 5 năm, nhằm tăng giá dầu thêm nữa.

Ở diễn biến khác, chính phủ Iraq được cho là đã thông qua kế hoạch nâng sản lượng dầu của nước này lên 6,5 triệu thùng/ngày vào năm 2022 từ mức 5 triệu thùng/ngày năm 2019.

Ý kiến của bạn

Bình luận