Giá dầu kết thúc chuỗi giảm 3 phiên

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 07/06/2018 05:31

Giá dầu tăng trở lại hôm thứ Ba sau 3 phiên giảm liên tiếp trong bối cảnh thị trường chờ đợi quyết định của các “ông lớn” về việc tăng sản lượng

oil33_ynlw

Ảnh minh họa.

Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 7 tại sàn Nymex tăng 77 cent, tương ứng 1,2%, lên 65,52 USD/thùng.

Còn giá dầu Brent giao tháng 8 trên sàn London tăng 9 cent, tương ứng 0,1%, lên 75,38 USD/thùng. Cả 2 loại dầu này đều giảm giá trong 3 phiên trước.

Giá dầu đã giảm mạnh trong vòng 2 tuần qua sau khi Saudi Arabia, nước được coi là đứng đầu Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), phát tín hiệu về khả năng tổ chức này và một số nước phi thành viên khác sẽ tăng sản lượng vào nửa cuối năm nay, Fawad Razaqzada, chuyên gia phân tích tại Forex.com, cho biết.

Do đó, nhà đầu tư đã đẩy mạnh bán ra dầu trước khi cuộc gặp của OPEC diễn ra vào ngày 22/6 tại Vienna. “Thị trường tin rằng tổ chức này sẽ thu hẹp mức cắt giảm sản lượng tại cuộc họp này”.

OPEC và khoảng 10 nước do Nga đứng đầu đã quyết định cắt giảm sản lượng toàn cầu khoảng 2% bắt đầu từ đầu năm 2017 nhằm đẩy giá lên. Thỏa thuận này dự kiến sẽ hết hiệu lực vào cuối năm nay.

Tuy nhiên, trước rủi ro nguồn cung từ Iran và Venezuela có thể giảm, các nước có thể điều chỉnh lại thỏa thuận để một số nước, nhất là Saudi Arabia và Nga, có thể tăng sản lượng để bù vào lượng dầu bị hụt, Razaqzada nhận định.

Tại cuộc gặp sắp tới, OPEC và 10 nước phi thành viên vẫn sẽ tiếp tục hợp tác để tránh cho giá dầu lao dốc như hồi năm 2014, chuyên gia này dự báo.

Ý kiến của bạn

Bình luận