Giá dầu giảm nhẹ khi sản lượng của OPEC tăng

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 16/08/2018 07:16

Trong báo cáo của OPEC vào ngày thứ Hai, sản lượng dầu của OPEC nói chung tăng khoảng 41 nghìn thùng/ngày.

daushutterstocks_ffqd

Ảnh: ShutterStock

Giá dầu thô giao kỳ hạn đóng cửa giảm nhẹ trong phiên ngày thứ Ba. Giá dầu như vậy lại chịu áp lực khi mà đồng USD mạnh lên và nhà đầu tư chờ đợi số liệu mới về dự trữ dầu tại Mỹ.

Thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn tháng 9/2018 giảm 16 cent tương đương 0,2% xuống 67,04USD/thùng. 

Thị trường London, giá dầu Brent kỳ hạn tháng 10/2018 giảm 15 cent tương đương 0,2% xuống 72,46USD/thùng.

Ban đầu, giá dầu kỳ hạn các loại tăng sau khi Saudi Arabia nói với Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) rằng nước này đã giảm sản lượng khoảng 200 nghìn thùng/ngày xuống 10,29 triệu thùng/ngày trong tháng 7/2018. 

Tuy nhiên, theo nguồn tin từ phía OPEC sử dụng các nguồn thứ cấp, báo cáo công bố ngày thứ Hai lại cho thấy sản lượng của Saudi Arabia cao hơn một chút, ở mức 10,39 triệu thùng/ngày trong tháng trước.

Như vậy, những thông tin mới được công bố cho thấy Saudi Arabia, nước cho đến nay giữ vị trí lãnh đạo OPEC và đồng thời là nhà sản xuất dầu lớn nhất OPEC, muốn giảm bớt tình trạng thừa dầu đã tác động làm giảm giá dầu trong suốt vài năm qua. Trong báo cáo của OPEC vào ngày thứ Hai, sản lượng dầu của OPEC nói chung tăng khoảng 41 nghìn thùng/ngày.

Số liệu về sản lượng dầu của Saudi Arabia được đưa ra ở thời điểm sản lượng dầu của Iran giảm khi Mỹ khôi phục lại các biện pháp trừng phạt. Trong tuần trước, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (IEA) nhận định các biện pháp trừng phạt chống Iran sẽ có thể tạo ra nhiều vấn đề về nguồn cung trong khoảng thời gian còn lại của năm nay.

Vào đầu phiên, đồng USD hạ giá, đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ phục hồi một chút. Tuy nhiên sau đó, đồng USD tăng giá trở lại, chỉ số USD tăng nhẹ. Đồng USD mạnh lên sẽ gây áp lực sụt giảm lên giá cả của các loại hàng hóa được định giá bằng USD.

Ý kiến của bạn

Bình luận