Giá dầu giảm nhẹ bởi thông tin nguồn cung tăng

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 15/08/2018 06:42

Thông tin nguồn cung dầu được kỳ vọng tăng đã khiến cho giá dầu rớt xuống dưới ngưỡng hỗ trợ quan trọng 66,14USD/thùng và sau đó xuống dưới 66USD/thùng.

daugettyimages3_snrx

Ảnh: Getty Images

Phiên giao dịch ngày thứ Hai, giá dầu giảm sau khi thông tin công bố cho thấy dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng, cũng như thông tin khác cho thấy sản xuất dầu thô của các nước thuộc OPEC đang phục hồi.

Thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao kỳ hạn tháng 9/2018 giảm 43 cent tương đương 0,6% xuống 67,20USD/thùng. Trong phiên đã có lúc giá dầu giảm xuống mức 65,71USD/thùng. 

Thị trường London, giá dầu Brent kỳ hạn tháng 10/2018 giảm 1,49USD/thùng tương đương 0,3% xuống 72,61USD/thùng. Trong phiên, đã có lúc giá dầu Brent giảm xuống mức 71,04USD/thùng.

Công ty dữ liệu thị trường Genscapi công bố dự báo cho thấy nguồn cung tại Cushing, Oklahoma - địa điểm trung chuyển của dầu trên sàn Nymex, tăng. Số liệu chính thức của Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ sẽ được công bố vào sáng ngày thứ Tư.

Thông tin nguồn cung dầu được kỳ vọng tăng đã khiến cho giá dầu rớt xuống dưới ngưỡng hỗ trợ quan trọng 66,14USD/thùng và sau đó xuống dưới 66USD/thùng, theo phân tích của giám đốc bộ phận năng lượng tại công ty Mizuho USA, ông Robert Yawger. 

Từ trước đó, giá dầu vốn đã chịu áp lực sau khi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) công bố sản lượng của các nước thành viên tăng khoảng 41 nghìn thùng /ngày trong tháng 7/2018. 

Chuyên gia phân tích tại JBC Energy chỉ ra dù các vấn đề ở Thổ Nhĩ Kỳ không gây ra nhiều tác động lên thị trường năng lượng trong tuần trước, cũng nên nhìn nhận rằng tăng trưởng nhu cầu dầu ở Thổ Nhĩ Kỳ không hề thấp, ước tính khoảng 5% tương đương 50 nghìn thùng ngày, những con số này hiện đang chịu áp lực. 

Ý kiến của bạn

Bình luận