Giá dầu giảm liền 3 phiên do lo ngại sản lượng, tồn kho Mỹ

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 07/02/2018 16:13

Giá dầu ngày 6/2 đóng cửa giảm do lo ngại tồn kho dầu thô và sản lượng Mỹ tiếp tục tăng có thể kéo giá dầu về mức thấp nhất

 

oil_fega

Ảnh minh họa.

Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 3 giảm 76 cent, tương đương 1,2%, xuống 63,39 USD/thùng tại Sở giao dịch hàng hóa Mỹ. Đây là mức đóng cửa thấp nhất kể từ 19/1, theo FactSet.

Giá dầu Brent giao tháng 4 cũng giảm 76 cent, tương đương 1,1%, về 66,86 USD/thùng – mức thấp nhất trong 5 tuần – tại thị trường London.

Matt Smith, Giám đốc nghiên cứu hàng hóa tại ClipperData, cho rằng giá dầu chịu áp lực từ đồng đô la Mỹ đang trên đà phục hồi.

Tâm điểm chú ý của thị trường chuyển hướng về Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) khi cơ quan này dự báo sản lượng dầu Mỹ tăng và khả năng tồn kho dầu thô của nước này sẽ tăng khi EIA ra báo cáo hàng tuần vào thứ Tư.

Trong một báo cáo ra thứ Ba, EIA dự báo sản lượng dầu thô ở Mỹ có thể đạt trung bình 10,59 triệu thùng/ngày trong năm nay và có thể tăng lên 11,18 triệu thùng trong năm sau, tăng 3,1% so với dự báo đưa ra trước đó.

Mức dự báo cho 2018 có thể là mức sản lượng dầu thô bình quân cao nhất của Mỹ từ trước đến nay, vượt mức kỷ lục 9,6 triệu thùng/ngày đạt được năm 1970, báo cáo của EIA cho biết.

EIA cũng nâng dự báo giá dầu WTI trong năm nay thêm 5,3% lên trung bình 58,28 USD/thùng và giá dầu Brent thêm 4,4% lên 62,39 USD/thùng.

Các chuyên gia do S&P Global Platts khảo sát dự báo tồn kho dầu thô Mỹ tăng 2,8 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 2/2.

Theo giới phân tích, đà giảm trên thị trường chứng khoán Mỹ cũng khiến giá dầu đi xuống.

“Giá dầu không thể tránh khỏi tâm lý phòng ngừa rủi ro trên thị trường tài chính”, theo Norbert Ruecker, Giám đốc phân tích vĩ mô và hàng hóa tại Julius Baer. Ruecber đồng thời dự báo giá dầu có thể giảm trong ngắn hạn.

Tamas Varga, chuyên gia phân tích tại PVM Oil Associates Ltd, cho rằng đồng USD mạnh lên cũng tác động tiêu cực đến giá các loại hàng hóa. Chỉ số ICE U.S. Dollar đã tăng khoảng 0,5% từ đầu tháng đến nay.

Ý kiến của bạn

Bình luận