Giá dầu giảm do tồn kho tăng lần đầu tiên trong vòng 10 tuần

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 09/09/2017 06:58

Giá dầu Mỹ đóng cửa phiên 7/9 giảm sau khi có số liệu cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ tăng lần đầu tiên trong vòng 10 tuần

 

oil1_ejfm

Các trạm xăng ở Florida bị thiếu hụt nhiên liệu. Ảnh: Bloomberg

 Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 10 giảm 7 cent, tương đương 0,1%, xuống 49,09 USD/thùng tại Sàn Giao dịch New York. Sau khi đạt đỉnh cao nhất từ 9/4 hôm thứ Tư, giá dầu này vẫn đang tăng 3,8% từ đầu tuần.

Ngược lại, giá dầu Brent giao tháng 11 tăng 29 cent, tương đương 0,5%, lên 54,49 USD/thùng tại Sàn Giao dịch London – mức cao nhất kể từ 18/4.

Đầu phiên thứ Năm, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết tồn kho dầu thô của nước này tăng 4,6 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 1/9. Đây là tuần đầu tiên tồn kho dầu tăng sau 9 tuần giảm liên tục.

Viện Dầu mỏ Mỹ hôm thứ Tư cho biết tồn kho dầu thô của nước này tăng 2,8 triệu thùng trong tuần trước.

Theo EIA, lượng dầu thô đầu vào tại các nhà máy lọc dầu giảm 3,3 triệu thùng/ngày trong tuần trước xuống mức trung bình 14,5 triệu thùng/ngày, trong khi các nhà máy lọc dầu chỉ hoạt động 79,7% công suất.

Tariq Zahir, thành viên ban điều hành của Tyche Capital Advisors, nhận định nhu cầu dầu thô không chỉ giảm ở khu vực bang Texas mà còn sẽ giảm tại bang Florida do tác động của bão Irma.

Do đó, tồn kho dầu thô sẽ còn tăng trong những tuần tới do nhu cầu dầu giảm và nhất là mùa du lịch hè đã kết thúc, Zahir nhận định.

Ngoài ra, tồn kho dầu còn tăng do các nhà máy lọc dầu chậm quay lại hoạt động và vào mùa bảo dưỡng, chuyên gia này nói thêm.

Báo cáo của EIA cũng cho biết tồn kho xăng giảm 3,2 triệu thùng trong tuần trước trong khi tồn kho các sản phẩm lọc dầu giảm 1,4 triệu thùng.

Giá xăng giao tháng 10 giảm 1,2 cent, tương đương 0,7%, xuống 1,661 USD/gallon. Đây là phiên thứ tư liên tục giá xăng giảm.

Giới đầu tư cũng đang theo dõi diễn biến của bão Irma khi bão này đang hướng về Florida nơi nhu cầu xăng dầu có thể bị ảnh hưởng. GasBuddy cho biết có lượng thiếu hụt nhiên liệu lớn tại các trạm xăng ở Florida trước khi bão Irma đổ bộ.

Trước đó, bão Harvey đã khiến giá dầu WTI giảm mạnh do lượng lớn các nhà máy lọc dầu ven biển Vịnh Mexico phải đóng cửa, khiến nhu cầu dầu thô giảm từ 15% đến 20%.

Ý kiến của bạn

Bình luận