Giá dầu chốt lại tháng giảm sâu nhất trong hơn 2 năm

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 02/11/2018 06:39

Giá dầu thô giao kỳ hạn giảm khi mà thông tin mới công bố cho thấy nguồn cung dầu thô Mỹ gần đạt kỳ vọng của thị trường.

daugettyimages14_ltao
Ảnh: GettyImages

Giá dầu thô các loại có tháng giảm sâu nhất trong hơn 2 năm khi mà sản lượng dầu tăng lên, nhu cầu năng lượng chững lại vượt dự báo dù sản xuất dầu của Iran chuẩn bị thu hẹp khi mà lệnh trừng phạt Iran do Mỹ áp dụng sẽ chính thức có hiệu lực từ tuần tới.

Thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ giao tháng 12/2018 giảm 87 cent tương đương 1,3% xuống 65,31USD/thùng. Trong tháng vừa qua, như vậy giá dầu giao kỳ hạn đã giảm 10,8%, theo thống kê của Dow Jones Market Data.

Thị trường London, giá dầu Brent kỳ hạn tháng 12/2018 giảm 44 cent tương đương 0,6% xuống 75,47USD/thùng. Giá dầu Brent kỳ hạn giảm 8,8% trong tháng 10/2018.

Cả giá dầu Brent và WTI, sau khi đóng cửa ở mức thấp nhất trong hơn 2 tháng, đã có tháng giảm giá sâu nhất tính từ tháng 7/2016.

Trong ngày thứ Tư, Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ (EIA) công bố rằng nguồn cung dầu thô nội địa Mỹ trong tuần kết thúc ngày 26/10/2018 tăng 3,2%. 

Trước đó nguồn cung dầu thô nội địa Mỹ đã tăng 5 tuần liên tiếp. Các chuyên gia tham gia khảo sát của S&P Global Platts đã dự báo về mức tăng 3,3 triệu thùng trong khi Viện Xăng dầu Mỹ trong ngày thứ Ba công bố về mức tăng 5,7 triệu thùng.

Trong khi đó, lệnh trừng phạt của Mỹ chống lại Iran dự kiến sẽ bắt đầu có hiệu lực từ tuần tới sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2015 để dọn đường cho việc tái áp dụng các biện pháp trừng phạt.

Trong khi đó, thị trường đang tiếp tục hoài nghi về khả năng liệu các nhà sản xuất dầu khác của thế giới có thể bù lại được nguồn cung dầu Iran sụt giảm. Saudi Arabia, nước đứng đầu Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), hiện đang dẫn đầu một nhóm các nước xuất khẩu dầu lớn của thế giới cả trong và ngoài OPEC để cố gắng bù đắp lại lượng sản lượng thiếu hụt khi Iran bị trừng phạt. 

Ý kiến của bạn

Bình luận