Giả cảnh sát giao thông để lừa 2,2 triệu

Đường dây nóng 07/11/2017 16:39

Khánh gọi điện cho tài xế một nhà xe chạy tuyến Bình Thuận - TP.HCM tự xưng là cảnh sát giao thông để lừa của anh này 2,2 triệu đồng.

sotientromcuaonghop231_eopd
Ảnh minh họa

Ngày 7/11, VKSND huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) đã hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Bá Khánh (26 tuổi, ngụ huyện Xuân Lộc) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, Khánh thấy xe khách của nhà xe Nhân Hòa chuyên chạy tuyến Bình Thuận - TP.HCM thường đi qua địa bàn huyện Xuân Lộc. Tháng 3, thanh niên này nảy sinh ý định giả cảnh sát giao thông để lừa đảo, chiếm đoạt tiền của nhà xe Nhân Hòa.

Vào 10h ngày 25/3, Khánh biết xe Nhân Hòa đang hành trình từ Bình Thuận vào Đồng Nai nên dùng điện thoại gọi vào số tài xế rồi nói: “Anh là Phương, Trạm phó trạm 16 đây! Anh đang đi họp ở Dầu Giây mà quên đem theo thẻ ngành. Chú dừng xe lại trạm dừng chân Tín Nghĩa sẽ có người mang thẻ ngành đưa cho chú, rồi chú đem đến Trạm Suối Tre cho anh. Mà này, chú đưa cho người đó 2,2 triệu đồng giúp anh nhé, khi đến đây anh sẽ trả lại tiền cho”.

Nghĩ cảnh sát giao thông nhờ việc nên tài xế đồng ý. Khi gặp tài xế tại điểm hẹn, Khánh đưa cho tài xế phong bì dán kín và nói thẻ ngành của cảnh sát Phương bên trong. Lúc này, tài xế cũng đưa cho Khánh 2,2 triệu đồng theo lời dặn của “cảnh sát” Phương.

Lấy tiền xong, Khánh lên xe máy trốn khỏi hiện trường. Tài xế của nhà xe Nhân Hòa nghi ngờ và mở phong bì ra kiểm tra thì phát hiện bên trong chỉ có nửa tấm thiệp mời đám cưới. Tài xế sau đó đến cơ quan Công an huyện Xuân Lộc trình báo vụ việc.

Ngày 12/4, với chiêu bài tương tự, Khánh tiếp tục lừa đảo, chiếm đoạt tiền của một tài xế khác và bị công an bắt giữ.

Ý kiến của bạn

Bình luận