Giả 'cảnh sát chống buôn lậu' cướp tiền cô gái trẻ

Nhật ký cảnh sát 07/09/2017 15:00

Với mục đích lấy tiền của khách mua xe qua mạng, thanh niên 20 tuổi giả danh "cảnh sát chống buôn lậu" rồi khống chế cô gái để cướp tiền.


truongcuoptaisan
Nghi can Hồ Viết Trường.

Nghi can vụ cướp là Hồ Viết Trường (20 tuổi) trú tại xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc, Nghệ An.

Theo điều tra ban đầu, vào tháng 7, do có nhu cầu mua xe máy và ôtô giá rẻ nên chị Phùng Kiều T. (trú tại Sóc Sơn, Hà Nội) lên mạng tìm kiếm và trao đổi với chủ trang "Xe máy Xuân Hùng" do Trường làm chủ.

Trường nói với chị T. anh ta có nhiều xe lậu, không có giấy tờ nên giá rất rẻ. Qua nhiều lần trao đổi, chị T. đồng ý mua một chiếc xe máy Liberty với giá 7 triệu đồng và một chiếc ôtô Nissan với giá 4.000 USD.

Sau đó, Trường lên mạng, tìm kiếm hình ảnh những chiếc xe này để gửi cho chị T. và thỏa thuận mang xe tới Hà Nội cho chị này xem để giao dịch trực tiếp. 

Chuẩn bị đi giao dịch với chị T., Trường đóng giả "cảnh sát chống buôn lậu", và theo kế hoạch khi gặp mặt chị T., anh ta khóa tay, bắt giữ chị T. vì mua xe lậu.

Tối 4/9, nhận thấy chị T. ngồi trong xe taxi, Trường lại gần, rút khóa số 8 khóa tay chị T. và tuyên bố “tôi là công an C74, chị đã bị bắt”.

tangvat-2327-1504710338
Tang vật vụ án.

Chị T. chưa kịp phản ứng thì Trường kéo ra khỏi xe định lục túi lấy đồ. Cùng lúc này chồng chị T. quay lại thấy sự việc nên xông vào giằng co và hô “cướp”.

Lực lượng cảnh sát giao thông Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát tại khu vực này nghe tiếng tri hô đã xông vào bắt giữ Hồ Viết Trường chuyển cho cơ quan điều tra làm rõ.

Ý kiến của bạn

Bình luận