Giả bị cướp, gã nhân viên lộ chuyện lừa công ty tiền tỷ

Nhật ký cảnh sát 13/03/2017 15:00

Khi CA xác định Quyền hoang báo bị cướp 300 triệu đồng để khỏi trả công ty, sếp của anh ta rà soát, phát hiện bị chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng.


cuop-giat-hung-bao-xuat-hien-tro-lai-tai-sai-gon-0
Ảnh minh họa

Ngày 13/3, Công an TP HCM bắt giam Lê Mậu Nhất Quyền (29 tuổi) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Quyền là nhân viên Công ty cổ phần Sài Gòn Traco ở quận 4, có nhiệm vụ tìm mua vật tư, cung cấp dịch vụ tàu biển cho khách hàng. Khi nhận đơn hàng của khách, anh ta được công ty tạm ứng tiền mua vật tư. 

Theo điều tra, trong 6 tháng cuối năm 2015, Quyền dùng email giả, gửi đến công ty vờ là khách đặt hàng. Căn cứ trên "đơn hàng" này, anh ta làm thủ tục đề nghị công ty tạm ứng tiền mua vật tư. Tổng cộng, Quyền đã lấy được gần 2 tỷ đồng.

Cuối năm đó đến hạn thanh toán hóa đơn cho công ty gần 300 triệu nhưng không có tiền, Quyền nảy sinh ý định giả bị cướp để lùi thời gian trả. Quyền đến công an phường 12 (quận 4) trình báo bị giật túi xách đựng số tiền này để có cớ ăn nói với công ty.

Vào cuộc điều tra, cảnh sát xác định đây là vụ hoang báo - do phát hiện nhiều tình tiết mâu thuẫn. Công ty Sài Gòn Traco rà soát hoạt động của Quyền mới biết đã bị chiếm đoạt tiền.

Hiện, gia đình Quyền đã khắc phục được 700 triệu.

Ý kiến của bạn

Bình luận