Ghế thông minh ngăn ngừa phụ huynh bỏ quên con trên xe hơi

Tác giả: Hà Vũ (Giz)

saosaosaosaosao
Ứng dụng 05/08/2015 15:18

Chiếc ghế sẽ ngăn chặn các phụ huynh "lơ đãng" bỏ quên con trên xe.

 

3103690_evenflo-smart-child-seat
 

Nhằm ngăn ngừa tình trạng phụ huynh bỏ quên con trên xe hơi, mới đây, hãng sản xuất ghế trẻ em lớn nhất thế giới vừa công bố mẫu ghế dành cho các bé được trang bị hệ thống cảnh báo âm thanh. Hệ thống này sẽ "lên tiếng" cảnh báo các phụ huynh trong trường hợp trẻ em bị bỏ quên trên xe

Tại nhiều nơi trên thế giới, những trường hợp phụ huynh vội vàng ra khỏi xe để đi mua sắm mà quên không đưa các bé khỏi xe hơi không phải là hiếm có. Tuy nhiên, bị nhốt lâu trong xe hơi có tác động rất xấu tới sức khỏe của các bé, đặc biệt nguy hiểm đối với các bé sơ sinh có nguy cơ tử vong cao nếu phải chịu đựng cái nóng trong xe.

Chiếc ghế trên hoạt động dựa trên nguyên tắc sử dụng cảm biến để xác định các bé đã ở trên ghế hay chưa, qua đó sẽ phát ra các tiếng "bép" để cảnh báo cho cha mẹ về sự hiện diện của các em.

Ở những nước tiên tiến, tần suất sử dụng ô tô cao sẽ có thể dẫn đến những tình huống không mong muốn. Đặc biệt ở một số nước, cha mẹ nào bỏ con lại trong xe một mình có thể bị đi tù. Vì thế có thể tính năng này đối với nhiều người là chưa thực sự hữu dụng, nhưng với những đứa trẻ thì rất quan trọng, có thể ảnh hưởng đến cả mạng sống của bé.

Ý kiến của bạn

Bình luận