Genesis vượt xe sang nước Đức về chỉ số hài lòng

Đánh giá 25/12/2017 14:34

Dù mới tách khỏi Hyundai 2 năm, Genesis đã vượt qua Mercedes-Benz, Audi, BMW và Lexus về chỉ số hài lòng của chủ sở hữu.


GenesisG90201716000e
Genesis hiện chỉ kinh doanh dòng sedan G80 và G90. Ảnh: Genesis.

Genesis là thương hiệu xe hạng sang của Hàn Quốc. Dù doanh số chưa thực sự ấn tượng, Genesis đang dành được nhiều cảm tình từ phía khách hàng, những người xưa nay chỉ nhớ đến Mercedes-Benz, Audi, BMW hay Lexus khi nhắc đến phân khúc hạng sang.

Một cuộc khảo sát về chỉ số hài lòng của người tiêu dùng do Consumer Reports thực hiện, khách hàng của Genesis nằm trong nhóm những người có chỉ số hài lòng cao nhất.

Trên thực tế, Genesis xếp thứ 3, sau Tesla và Porsche. Tuy nhiên thành tích này không tệ với một thương hiệu mới ra đời năm 2015, và chỉ kinh doanh 2 mẫu sedan, gồm G80 và G90.

Jake Fisher, giám đốc Auto Testing - tổ chức phi lợi nhuận về người tiêu dùng - cho rằng khách hàng thường không kỳ vọng quá nhiều vào Genesis, nhưng khi họ ngồi sau vô-lăng, câu chuyện trở nên hoàn toàn khác. Không có bề dày lịch sử trăm năm như xe châu Âu, nhưng Genesis mang đến cảm giác lái tốt, thoải mái và yên tĩnh. Trong số 30 thương hiệu khảo sát, Genesis là thương hiệu duy nhất đạt điểm cao nhất trong các hạng mục, gồm cảm giác lái, độ tiện nghi, giá trị, kiểu dáng, âm thanh và nhiệt độ bên trong xe.

Không giống Genesis, Acura phải đón nhận tình cảnh trái ngược. Thương hiệu hạng sang của Honda ghi điểm thấp nhất theo sự đánh giá của chủ sở hữu. "Khi khách hàng mua một chiếc Acura, họ mong đợi chiếc xe của họ thật sang trọng và đáng tin cậy. Nhưng thực tế không phải vậy, Acura gây thất vọng hoàn toàn. Lý do không phải do chiếc xe không tốt, mà khách hàng đã kỳ vọng quá cao, nhưng thực tế nhận được không như vậy", Fisher phân tích.

Điều này giải thích vì sao những chiếc xe hạng sang như Mercedes GLA giá khoảng 38.000 USD, hay Acura ILX giá khoảng 29.000 USD không có được sự ưng ý từ chủ sở hữu, những người vốn tìm một chiếc xe sang với giá cả phải chăng.

Trong khi đó, Genesis G80 vượt ngoài mong đợi của khách hàng. Giá khởi điểm chỉ khoảng 41.750 USD dễ tiếp cận hơn so với các mẫu xe đồng hạng của Mercedes-Benz, Audi hay BMW, nhưng vẫn tương đương về trang bị.

Đây không phải lần đầu tiên Genesis dành vị trí cao về chỉ số hài lòng của chủ sở hữu. Hãng xe này từng đứng thứ 2 trong cuộc khảo sát về sự hài lòng chất lượng ban đầu APEAL và IQS của J.D. Power.

tai_xuong_1.

Genesis đã được tách ra từ Hyundai vào năm 2015, theo cùng một kịch bản mà Honda, Toyota, Nissan sử dụng cách đây 30 năm, thời điểm những cái tên Acura, Lexus và Infiniti ra đời.

Genesis chưa có nhiều thị phần trong cuộc đua xe sang tại Mỹ với doanh số 18.664 xe trong 11 tháng đầu 2017, chỉ bằng một nửa thương hiệu Jaguar. Trong số các thương hiệu xe sang, doanh số của Genesis chỉ cao hơn Ferrari và Maserati.

Hiện tại, mẫu G80 (trước đây là Hyundai Genesis) đóng góp khoảng 73% doanh thu cho thương hiệu. Tiếp theo đó là chiếc G90, được bán ra vào cuối mùa hè 2016 với giá từ khoảng 70.000 USD. Genesis G90 có giá thấp hơn các đối thủ như Mercedes S-Class, BMW 7-series, Audi A8 từ 15.000 USD đến 20.000 USD.

Ý kiến của bạn

Bình luận