GĐ tổ chức lễ hội âm nhạc có 7 người chết được trả tự do

Đường dây nóng 23/09/2018 08:44

Công an ra lệnh Giữ người trong trường hợp khẩn cấp, song VKSND Hà Nội không phê chuẩn lệnh bắt giữ với ông Sơn.

lehoi-8754-1537526717
Hàng nghìn thanh niên tham gia đêm lễ hội âm nhạc. Ảnh: Hải Quân.

Một ngày sau khi ra lệnh giữ Lê Thái Sơn (Giám đốc Công ty TNHH kết nối Á Châu) - người tổ chức sự kiện đêm nhạc mùa thu có bảy người tử vong sau lễ hội, Công an Hà Nội đã trả tự do cho ông này vào chiều tối 22/9.

Theo lệnh trên, ông Sơn bị tạm giữ để điều tra về Vi phạm các quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở những nơi đông người, theo Điều 295 Bộ Luật hình sự 2015. Cơ quan chức năng xác định, với tư cách giám đốc tổ chức sự kiện, ông này phải chịu trách nhiệm về việc bảy người tử vong sau lễ hội âm nhạc. Tuy nhiên, VKSND Hà Nội đã không phê chuẩn lệnh bắt giữ với ông Sơn nên cơ quan điều tra đã trả tự do cho giám đốc này.

Ông Lê Văn Thiệp (Đoàn luật sư Hà Nội) cho hay, theo quy định pháp luật khi thấy dấu hiệu vi phạm, thì cơ quan điều tra thực hiện biện pháp tố tụng trên. Tuy nhiên, khi không đủ cơ sở, VKS không phê chuẩn, công an phải trả tự do với người bị tạm giữ.

Cũng theo ông Thiệp, Công ty của ông Sơn có đầy đủ giấy phép, việc các nạn nhân mang ma túy vào khu vực tổ chức đêm nhạc sử dụng và tử vong, không liên quan đến an toàn lao động hay an toàn trong khu vực đông người. "Nếu xảy ra trường hợp họ giẫm đạp lên nhau mà tử vong, thì mới có cơ sở để cáo buộc tội danh trên", ông Thiệp nói.

"Nếu người tạm giữ trên thấy bị ảnh hưởng tới danh dự, nhân phẩm, họ có quyền yêu cầu cơ quan điều tra xin lỗi, bồi thường", theo ông Thiệp.

Liên quan đến bảy người chết sau lễ hội âm nhạc, trước đó ngày 19/9, Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy và Lôi kéo người khác sử dụng trái phép chất ma túy. Ngày 20/9, cảnh sát cũng ra lệnh bắt khẩn cấp Bùi Mạnh Duy (19 tuổi) về tội Lôi kéo người khác sử dụng trái phép chất ma túy. Duy được xác định mua 10 viên ma túy tổng hợp, cần sa và chia cho nhóm bạn sử dụng. Trong số bạn của Duy dùng ma túy có một người bị "sốc thuốc" được đưa đi cấp cứu.

Lễ hội âm nhạc mang tên Du hành tới mặt trăng (Trip to the moon) tối 16/9 tại công viên nước Hồ Tây nằm trong khuôn khổ Tuần lễ âm nhạc điện tử 2018 - Vietnam Electronic Weekend (VEW) năm thứ 3 liên tiếp.

Chương trình bắt đầu từ chiều 16/9, thu hút hàng nghìn người tham dự. Sự kiện này được trình diễn cùng lúc với 3 sân khấu và hệ thống loa “khủng”, đèn laser, màn hình visual tương tác hình ảnh.

Đêm cùng ngày, nhiều người tham gia lễ hội bị "sốc thuốc" được đi cấp cứu tại Bệnh viện Tim Hà Nội (cơ sở 2), Bệnh viện E và Bệnh viện Bạch Mai. Cảnh sát ghi nhận có bảy người tử vong và năm người cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu, đều dương tính với các loại ma túy đá, thuốc lắc...

Ý kiến của bạn

Bình luận