Gặp sự cố khi đi xe Grab, khách nên làm gì?

Ý kiến 23/02/2018 06:25

Đến giờ này, em T.D.N., học sinh lớp 12 Trường Pháp tại Hà Nội, vẫn chưa lấy lại được tài sản bỏ quên khi đi xe dịch vụ Grab từ tối 19-2. Phía Grab Việt Nam trả lời ra sao?

 

Gặp sự cố khi đi xe Grab, khách nên làm gì
Thông tin về chuyến đi và tài xế Grab của em T.D.N - Ảnh: NVCC

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 21-2, bà N.L.D. - mẹ em N. - cho biết tối mùng 4 tết (19-2), N. bắt Grab Car từ đường Kim Mã (Q.Ba Đình, Hà Nội) về khu đô thị Ciputra nhưng bỏ quên chiếc túi đắt tiền trên xe. Theo bà D., trong ví có chừng 10 triệu đồng và nhiều giấy tờ quan trọng. 

Ngay sau khi xuống xe vài phút, N. đã phát hiện để quên túi xách và gọi cho tài xế N. D. T., nhưng N. đã bị chặn số. 

Bà D. đã dùng nhiều số khác gọi tài xế này cũng không nghe máy. Hiện số điện thoại mà tài xế T. dùng để gọi cho Ngọc lúc nhận khách đã không liên lạc được.

Ngay đêm 19-2, mẹ con bà D. đã liên lạc với bộ phận hotline của Grab tại Hà Nội, đến sáng 21-2 tiếp tục gọi nhưng theo bà D., đại diện Grab trả lời là họ không quản lý người và phương tiện kinh doanh. 

Chiều 21-2, bà D. gọi điện cho bộ phận truyền thông của Grab thì "họ xin lỗi và cho rằng bộ phận chăm sóc khách hàng trả lời như vậy là sai. Grab hứa sẽ triển khai hỗ trợ khách hàng nhưng cũng không nói gì cụ thể" - bà D. cho biết.  

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Grab có văn bản phản hồi như sau: "... Ngay sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã liên lạc với đối tác N.D.T. tìm hiểu về sự việc, đồng thời liên lạc với những hành khách đi sau chuyến xe của khách hàng N. để tìm lại ví tiền bị thất lạc. 

Cả anh T. và các khách hàng di chuyển sau đó đều khẳng định không nhìn thấy ví tiền của khách hàng N. trên xe. Đối tác T. cũng đồng ý cho phép Grab Việt Nam thông báo số điện thoại của mình cho khách hàng để trực tiếp trao đổi. 

Chúng tôi cũng đã kiểm tra lại lịch sử hoạt động của đối tác T. trên ứng dụng Grab, đối tác bắt đầu hoạt động từ tháng 10-2017 và chưa có hành vi vi phạm quy tắc ứng xử, ngoài ra được ghi nhận đã trả lại điện thoại để quên trên xe cho khách hàng vào ngày 10-2-2018. 

Vì vậy, với trường hợp này, chúng tôi đã tư vấn khách hàng N. trình báo sự việc đến cơ quan chức năng, Grab cam kết sẵn sàng hỗ trợ thông tin và làm việc chặt chẽ khi có yêu cầu của cơ quan công an".

Luật sư Nông Thị Hồng Dung thuộc Công ty luật Hồng Dung cho biết nếu khách dùng dịch vụ xe Grab hay Uber mà để quên tài sản trên xe hoặc bị sự cố, nên mạnh dạn gọi tổng đài báo tin.

Theo đó, đối với Grab, khách hàng gọi tổng đài 19006792 sẽ được hỗ trợ; đối với Uber, khách hàng gọi lên tổng đài 12280627 hoặc 20011498.

Theo điều 141 Bộ Luật Hình sự, nếu tài xế cố tình không trả lại tài sản cho khách hàng bỏ quên, có thể bị khép vào tội cố ý chiếm giữ tài sản trái phép. Tội này bị cải tạo không giam giữ hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 3 năm.

Ý kiến của bạn

Bình luận