Gấp rút hoàn thiện nhiều toa tàu "năm sao" chuẩn bị phục vụ Tết

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
20/10/2017 15:35

Những toa tàu phục vụ Tết được lắp ráp và đóng mới một cách nhanh chóng, các công nhân đã dồn hết sức mình để sớm hoàn thiện....

IMG_1441
Không khí làm việc tại công xưởng rộn ràng tấp nập 

Những ngày cuối tháng 10, hàng trăm công nhân của Công ty cổ phần Xe lửa Dĩ An vẫn đang khẩn trương hoàn thiện các toa tàu chất lượng cao để kịp thời phục vụ người dân trong dịp Tết sắp tới.

Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Công ty cổ phần Xe lửa Dĩ An  cho biết: Hiện nay đơn vị đang gấp rút hoàn thiện 7 toa tàu cho Công ty cổ phần đường sắt Hà Nội để kịp bàn giao trong tháng 11, và 30 toa tàu mới cho Công ty cổ phần đường sắt Sài Gòn. Trong đó 16 toa tàu sẽ bàn giao trong tháng 11 và 14 toa tàu sẽ giao vào tháng 12.

IMG_1407
Các công nhân đang gia công thùng thép của toa xe

 

IMG_1432
và tỉ mỉ hàn các mấu nối trên nắp thùng toa

 

IMG_1420
Cho đến các công đoạn gia công chi tiết 

 

IMG_1438
Đa số các công đoạn lắp ráp đều được thực hiện thủ công nên đòi hỏi công nhân phải tập trung cao độ

 

IMG_1413
 

 

IMG_1442
Và các toa tàu hoàn thiện được đưa ra bên ngoài xưởng để lắp thêm các thiết bị bên trong

 

IMG_1445
và hoàn thiện để phục vụ cho người dân trong dịp lễ sắp tới

Như vậy, việc các đơn vị đường sắt lựa chọn thay mới và đưa vào vận hành những toa tàu chất lượng cao như là một bước trở mình mạnh mẽ. Ngoài việc nâng cao chất lượng phục vụ cho người dân, mà sự thay đổi này sẽ tạo việc làm cho nhiều anh em công nhân trong công ty. Anh Ngô Minh Hà (sinh năm 1967, quê Nghệ An), công nhân kỹ thuật của công ty chia sẻ: Với gần 30 năm trong nghề và từng chứng kiến nhiều giai đoạn thăng trầm của ngành đường sắt. Tuy nhiên các anh em công nhân vẫn luôn gắn bó vì lòng yêu nghề và tâm huyết với ngành. Về phía đơn vị công ty cũng chăm lo đời sống cho anh em rất tốt và động viên chúng tôi mỗi ngày. Chính vì vậy các anh em công nhân cũng hy vọng trong tương lai ngành đường sắt sẽ luôn nhận được tin yêu của người dân hơn nữa, có như vậy những toa tàu đổi mới, chất lượng có thể đi đến mọi miền tổ quốc.

Ý kiến của bạn

Bình luận