Gặp mặt, tri ân lực lượng TNXP ngành GTVT

Tác giả: Minh Lê

saosaosaosaosao
Xã hội 11/07/2015 11:36

Sáng 10/7, tại Hà Nội, Bộ GTVT tổ chức gặp mặt, tri ân các thế hệ cựu TNXP đã có đóng góp cho sự nghiệp phát triển ngành GTVT

tnxp
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyên Thiên Nhân tặng quà cho đại điện TNXP

Buổi gặp mặt được tổ chức trang trọng với sự tham dự của các đồng chí: Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị - Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đồng chí Hà Thị Khiết - Bí thư Trung ương Đảng - Trưởng ban Dân vận Trung ương, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh Là Thăng cùng hơn 300 cựu TNXP qua các thời kỳ,  trong đó có rất nhiều các bác là Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động.

IMG_2153
Đồng chí Hà Thị Khiết tặng quà cho các TNXP có hoàn cảnh khó khăn

Năm nay, Bộ GTVT tổ chức buổi gặp mặt, tri ân các thệ hệ cựu TNXP mang nhiều ý nghĩa sâu sắc hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống ngành GTVT và hướng tới Đại hội thi đua yêu nước toàn ngành GTVT (28/8/1945 – 28/8/2015).

Tại cuộc gặp mặt đại biểu cựu TNXP ngành GTVT qua các thời kỳ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 70 năm xây dựng và phát triển ngành GTVT, ghi nhận những đóng góp to lớn của lực lượng TNXP trong các thời kỳ, đồng thời đánh giá và tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa của ngành GTVT đối với lực lượng TNXP.

“Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ kính yêu dành cho lực lượng TNXP: “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, bởi vậy, trong các cuộc chiến tranh chống Pháp tới cuộc khánh chiến chống Mỹ cứu nước, hàng chục vạn TNXP đã có mặt trên mọi miền tổ quốc, đóng góp công sức, máu xương cho ngày toàn thắng, non sông quy về một mối”, ông Nguyễn Anh Liên Chủ tịch Hội cựu TNXP Việt Nam xúc động chia sẻ.

Theo con số thống kê của Hội cựu TNXP Việt Nam, chỉ riêng cuộc kháng chiến chống Mỹ, nam nữ TNXP đã cùng cán bộ, công nhân ngành GTVT và bồ đội công binh đã làm mới, sữa chữa, nâng cấp 16.700 đường dã chiến, 6.800km đường trục dọc Bắc - Nam, 5.000 km đường trục ngang, 5.000km đường vòng tránh, đảm bảo giao thông trên mọi tuyến đường, đảm bảo giao thông  trên 2.500 trọng điểm địch thường xuyên đánh phá ác liệt đêm ngày…

IMG_2183
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị - Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu động viên lực lượng TNXP phát huy truyền thông

 Phát biểu tại buổi  gặp mặt, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc sự đóng góp, hy sinh cao cả của các lực lượng TNXP ở các thời kỳ chiến tranh gian khổ, ác liệt của dân tộc.

Những cô gái TNXP bất tử ở các cứ điểm Ngã ba Đồng Lộc, Truông Bồn, Hang 8 cô… mãi là những tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Chủ tịch Mặt trận tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cũng khẳng định sẽ cùng Chính phủ, các cơ quan, đoàn thể làm hết sức mình chăm lo cho đời sống vật chất và tình thần của các cựu TNXP.

IMG_2250
Bộ trưởng Đinh La Thăng đã bày tỏ niềm biết ơn đối với những cống hiến, hy sinh của lực lượng TNXP đối với sự nghiệp giải phóng đất nước

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt cho cán bộ, công nhân viên chức ngành GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã bày tỏ niềm biết ơn đối với những cống hiến, hy sinh của lực lượng TNXP đối với sự nghiệp giải phóng đất nước nói chung, và sự nghiệp phát triển ngành GTVT nói riêng.

 “Sự hy sinh của các TNXP mãi mãi là tấm gương để tất cả chúng ta ngày ngày soi vào, ngày ngày tu dưỡng bản thân, ngày ngày nhắc nhở mình và đồng nghiệp sống sao cho xứng đáng với quá khứ và niềm tin của nhân dân” - Bộ trưởng Đinh La Thăng xúc động nói.

Để chia sẻ phần nào khó khăn với các cựu TNXP, Bộ GTVT đã trao tặng 700 sổ tiết kiệm có tổng trị giá 5,5 tỉ đồng và 70 nhà tình nghĩa có tổng trị giá 4,2 tỉ đồng cho các cựu TNXP ngành GTVT có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt khó khăn.

Trước đó, chiều ngày 09/7, Bộ GTVT đã mời các đại biểu cựu TNXP ngành GTVT qua các thời kỳ đi thăm quan một số công trình xây dựng tiêu biểu trong thời kỳ đổi mới tại Hà Nội như cầu Nhật Tân, Nhà ga hành khách T2 - Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài và Tòa nhà Quốc hội.

IMG_2287
Bộ trưởng Đinh La Thăng chụp ảnh kỉ niệm cùng cựu TNXP
IMG_2279
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
Ý kiến của bạn

Bình luận