Gặp gỡ chàng CSGT trẻ đa tài đầy nhiệt huyết với công việc

Tác giả: Quỳnh An

saosaosaosaosao
Nhật ký cảnh sát 20/07/2015 09:28

Giỏi chuyên môn, tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể được cấp trên tin tưởng đồng nghiệp yêu mến, đó là Trung Úy Doãn Hữu Văn (SN 1987), cán bộ Đội CSGT số 3, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội.

IMG_2672
Trung úy Văn miệt mài với công việc phân làn giao thông

Mê ngành CSGT từ phim ảnh

11h trưa tại nút giao thông Láng – Nguyễn Chí Thanh, giữa cái nắng nóng như thiêu như đốt của ngày hè, nhưng vẫn như mọi ngày, Trung úy Văn trong trang phục gọn gàng đang miệt mài phân làn giao thông giúp cho mọi người di chuyển qua ngã tư an toàn.

Lau những giọt mồ hôi Trung úy Văn chia sẻ: “Nắng mưa như nào tôi cũng chịu đựng được, chỉ sợ không hoàn thành nhiêm vụ, có lỗi với sự tin tưởng của nhân dân”. Một câu nói ngắn gọn nhưng chứa đựng bao tâm huyết của chiến sỹ CSGT trẻ tuổi này.

Trong câu chuyện với tôi Hữu Văn kể: Ngay từ khi còn nhỏ, qua phim ảnh, thấy các anh Cảnh sát hình sự phá án anh đã mơ ước trở thành một chiến sỹ Công an. Từ đó, hoài bão này đã ấp ủ trong anh cho đến khi trưởng thành. Sau 3 năm là chiến sỹ nghĩa vụ với sự cố gắng nỗ lực từ bản thân, anh được kết nạp Đảng sớm hơn so với các chiến sỹ cùng đội .

Hạnh phúc lại nhân lên, sau khi kết nạp Đảng anh được nhận vào biên chế chính thức và được cử đi học lớp CSGT để phục vụ cho lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long. Cũng kể từ đó (năm 2010), Trung úy Văn nhận nhiêm vụ tại Đội CSGT số 3, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội.

Nhớ lại những ngày đầu làm nhiệm vụ, Trung úy Văn chia sẻ: “Công việc tưởng như đơn giản, nhưng không hề dễ chút nào. Trong những ngày đầu phân làn giao thông tôi gặp rất nhiều khó khăn, thực tế khác hẳn với những gì mình học trong nhà trường. Rồi chưa kể môi trường làm việc khắc nghiệt, nhiều người tham gia giao thông bức xúc khi bị CSGT yêu cầu dừng xe nhắc nhở, xử lý vi phạm. Thậm chí có người lớn tuổi họ còn dọa nạt. Lúc này tôi luôn phải mềm dẻo để ứng phó, luôn đặt vị trí của mình vào người vi phạm để có cách ứng xử cho hợp lý”.

Công việc phải tiếp xúc rất nhiều với nhân dân hàng ngày nên đòi hỏi Trung úy văn phải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm cũng như cách ửng xử đúng mực với người dân.

Khi tôi hỏi, động lực nào khiến anh luôn hăng say, gắn bó với ngành CSGT như vậy? Trung úy Văn tâm sự: “Bản thân tôi nhận thấy tình hình trật tự ATGT trên cả nước và đặc biệt ở Hà Nội đang diễn ra hết sức phức tạp, trong đó có rất nhiều vụ TNGT đã xảy ra. Là một chiến sỹ CSGT tôi luôn muốn góp một phần công sức vào việc giữ gìn trật tự ATGT trên địa bàn cũng như giảm thiểu được số vụ TNGT”.

Là bí thư đoàn với nhiều thành tích nổi bật

Thời gian công việc của anh phần lớn ở trên đường nên mọi tình huống, diễn biến sự việc nào trong địa bàn theo dõi anh đều nắm rõ.

CSGT 11
Ngoài công việc chính anh luôn tham gia các hoạt động tình nguyện 

Lau những giọt mồ hôi chảy dài trên trán, Trung úy Văn nở nụ cười tươi rồi kể tiếp: Một tối tháng 9/2014 khi đang làm nhiệm vụ tại nút giao thông Phạm Ngọc Thạch – Xã Đàn, Trung úy Văn phát hiện mội người đàn ông điều khiển xe máy gian vượt đèn đỏ. Khi kiểm tra phát hiện bên trong cốp xe có một bộ van phá khóa, một túi nilon ma túy đá. Sau đó tổ công tác đã bàn giao đối tượng cùng tang vật cho công an phường xử lý. Còn chiếc xe máy đã trở về với chủ nhân của nó, cũng chính từ đây mà anh được Giám đốc Công an TP. tặng giấy khen.

Nhớ lại câu chuyện bi hài “ma men” bị đo nồng độ cồn trên đường Láng anh Văn kể: “Từ khi đi làm tôi gặp rất nhiều trường hợp khó đỡ, đặc biệt là những người say xỉn họ mất hành vi kiểm soát lời nói hay lôi làm ở bộ này bộ kia ra dọa. Nhiều người quát tháo có lời lẽ không hay với tổ công tác, thậm chí đe dọa. Trong đó phải kể đến trường hợp một thanh niên say xỉn ra điều kiện với CSGT “Nếu các ông không tha, tôi sẽ uống nước cống cho coi”. Hay có những trường hợp có tuổi còn quỳ xuống xin chúng tôi nên rất khó xử lý. Tuy nhiên, chúng tôi cũng vận động, thuyết phục, giải thích cho người dân hiểu hơn”.

Không chỉ là một chiến sỹ CSGT tận tụy với công việc mà Trung úy Văn còn là bí thư chi Đoàn của Đội CSGT số 3. Anh luôn hăng hái tham gia mọi phong trào hoạt động văn nghệ, tình nguyện của Đội, Phòng và Công an TP tổ chức.

Sự tận tụy, lòng nhiệt tình của Trung úy Văn được cấp trên tin tưởng, đồng nghiệp quý mến.

Thượng úy, Trần Quang Huy cùng đơn vị Trung úy Văn nhận xét: “ Đối với tôi đồng chí Văn là một bí thư đoàn gương mẫu, một cán bộ tổ có trách nhiệm, luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ của phòng cũng như của đơn vị giao cho. Trong đơn vị anh em hòa thuận, Văn luôn giúp đỡ các đồng chí mới về cũng như các đoàn viên mới”.

csgt5
Ngoài công việc ra, anh còn là cây văn nghệ 

Đánh giá về cấp dưới, Thượng úy Phạm Văn Chiến, Đội phó Đội CSGT số 3 cho biết: “Với những thành tích xuất sắc, Trung úy Doãn Hữu Văn được Chủ tịch nước trao tặng Huy chương chiến sỹ vẻ vảng năm 2012. Giám đốc Công an TP tặng Danh hiệu Chiến sỹ thu đua cơ sở năm 2014 và Giấy khen về thành tích phát hiện, bắt giữ đối tượng tàng trữ trái phép ma túy, sử dụng tang vật trộm cắp năm 2014. Ngoài ra anh còn đạt nhiều giải thưởng về văn nghệ thể thao do Công an TP. Hà Nội tổ chức”.

Dù trời nắng hay mưa, nhưng Trung úy Doãn Hữu Văn và các chiến sỹ CSGT thuộc Phòng CSGT, Công an thành phố Hà Nội vẫn miệt mài với công việc, hình ảnh đó để lại trong lòng người dân những ấn tượng khó quên.

Ý kiến của bạn

Bình luận