Gắn kết ba nhà để hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp

Ứng dụng 28/01/2019 18:38

Bà Lê Thị Khánh Vân – Giám đốc Trung tâm Ứng dụng Khoa học Công nghệ và Khởi nghiệp (KHCN) thuộc Hội Nữ trí thức Việt Nam, cho biết, để thúc đẩy, ứng dụng các công trình nghiên cứu của các nhà khoa học, đặc biệt là các nhà khoa học nữ vào cuộc sống và phát triển bền vững, cần có sự gắn kết giữa 3 nhà: Khoa học – Doanh nghiệp – Quản lý…


BCH chi hội nữ trí thức KH&CN.
GS.TS Phạm Thị Trân Châu, Chủ tịch Hội Nữ trí thức Việt Nam tặng hoa BCH chi hội nữ trí thức KHCN

Tại Lễ khai mạc Đại hội thành lập Chi hội phụ nữ trí thức Trung tâm Ứng dụng Khoa học – Công nghệ (KHCN) và Khởi nghiệp, tổ chức ngày 24/1 tại Hà Nội, bà Vân cho biết, mục đích của Chi hội nữ trí thức là làm cầu nối, hỗ trợ các nhà khoa học và doanh nhân nữ giới thiệu các sản phẩm KH&CN và thương mại hóa công nghệ; thúc đẩy chuyển giao các kết quả nghiên cứu khoa học vào sản xuất kinh doanh.

Theo bà Lê Khánh Vân, Chi hội nữ trí thức của Trung tâm Ứng dụng KHCN cũng là nơi phát hiện những nữ trí thức trẻ có triển vọng hoặc đang cần hỗ trợ, tìm nguồn hỗ trợ thích hợp về chuyên môn, kinh phí; giới thiệu các kết quả nghiên cứu KHCN mới, đồng thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quản trị doanh nghiệp và nghiên cứu khoa học

“Việt Nam đã tham gia vào “sân chơi” lớn CPTPP, nếu doanh nghiệp không bắt kịp cách mạng công nghiệp 4.0… sẽ gặp rất nhiều rủi ro. Hội phụ nữ trí thức Trung tâm Ứng dụng KHCN sẽ gắn kết các nhà khoa học, doanh nhân nữ hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau, hỗ trợ các doanh nhân nữ lựa chọn công nghệ thích hợp để đổi mới, phát triển sản phẩm…” – bà Vân nói.

Bà Nguyễn Thị Hương Liên – Phó TGĐ Công ty Thái Dương cho biết, hiện đang có một khoảng trống giữa các nhà khoa học và nhà kinh doanh. Chính vì khoảng trống này nên ít nhiều việc phát triển sản phẩm, đưa những công trình nghiên cứu khoa học ứng dụng vào thực tế còn nhiều khó khăn.

Vừa là nhà khoa học, đồng thời cũng là nữ doanh nhân, nên với việc tham gia Chi hội nữ trí thức Trung tâm Ứng dụng KHCN, bà Liên Hương cho biết sẽ đóng góp cho Chi hội bằng cách nói lên tiếng nói của nhà khoa học và doanh nhân, qua đó tạo ra những sản phẩm tốt hơn, mang lại sự hài hòa giữa hai bên.

GS.TS Phạm Thị Trân Châu, Chủ tịch Hội Nữ trí thức Việt Nam nhấn mạnh, việc ra đời của Chi hội nữ trí thức Trung tâm Ứng dụng KHCN sẽ là đầu mối liên kết các nhà khoa học, doanh nhân nữ ở các lĩnh vực nhằm hỗ trợ cho nữ trí thức thực hiện tốt nhiệm vụ và tổ chức triển khai ứng dụng, kết quả nghiên cứu vào đời sống. Đồng thời giúp đỡ các nhóm đối tượng phụ nữ thuộc các tầng lớp trong xã hội thông qua phổ biến tri thức KHCN, ứng dụng tiến bộ KHCN…

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Chi hội nhiệm kỳ I (2019-2024) gồm 3 thành viên, do PGS.TS. Nguyễn Minh Tân làm Chủ tịch.

Ý kiến của bạn

Bình luận