Gần ba tiếng phá án thần tốc của cảnh sát Trung Quốc

Nhật ký cảnh sát 18/02/2018 17:03

Đóng giả vợ để sát hại nam tài xế taxi, bác sĩ Hứa Vĩ vội về nhà tắm rửa để xoá dấu vết song không kịp vì cảnh sát tìm đến quá nhanh.


Canh-sat-phong-toa-hien-truong-9543-1518497029
Cảnh sát phong tỏa hiện trường.

Đêm 26/12/2014, thời tiết ở khu tự trị Nội Mông Cổ (Trung Quốc) xuống đến âm 5 độ C, đa số mọi người đều đi ngủ từ rất sớm. 0h30, một người nông dân thức dậy kiểm tra két nước làm mát của chiếc xe tải xem có bị đóng băng hay không bỗng chợt nghe tiếng động rất mạnh từ phía quốc lộ cách nhà không xa. Ông ngẩng lên thấy một chiếc taxi đâm vào hàng rào bảo vệ đường, liền gọi điện báo cảnh sát về vụ tai nạn giao thông.

Tại hiện trường, cảnh sát ghi nhận không thấy tài xế, trên ghế phụ có một người chảy nhiều máu, đã tắt thở. Trên đường không có dấu phanh, nạn nhân tử vong vì bị vật cứng đập mạnh vào gáy, dưới sàn xe có một chiếc tuốc nơ vít (thứ được nhiều tài xế chạy xe đêm dùng để tự vệ)... Cảnh sát nhận định sự việc có vẻ không đơn giản là vụ gây tai nạn rồi bỏ trốn.

Hãng taxi cho hay tài xế là Tống Hưng. Thấy cảnh sát tới gọi cửa lúc 1 giờ sáng, vợ Tống Hưng cho biết chồng mình ban ngày về nhà làm ruộng, chiều muộn hàng ngày vào thành phố chạy taxi rồi ngủ tại một phòng trọ. Tống Hưng người điềm đạm nên không thể có chuyện gây tai nạn bỏ trốn.

Khi được cho xem hình ảnh tai nạn, vợ Tống Hưng kinh ngạc phát hiện nạn nhân chính là chồng mình. Cảnh sát lúc này nhận định, không phải Tống Hưng gây tai nạn bỏ trốn mà rất có thể đã bị người khác sát hại trên xe của mình.

Cảnh sát tra lại lộ trình di chuyển hàng ngày của Tống Hưng, phát hiện anh ta chạy xe tương đối có quy luật. Vợ Tống Hưng cũng xác nhận chồng mình tối nào cũng đưa đón một nhóm 4 học sinh đi học thêm, sau đó hơn 9 giờ tối về phòng trọ.

Từ camera giao thông, các điều tra viên phát hiện hơn 9 giờ tối hôm đó Tống Hưng vừa về đến phòng trọ thì một ng phụ nữ dáng nhỏ nhắn mặc áo lông vũ sáng màu, quần màu trắng, đi giầy cao gót, vai đeo túi xách đi tới gần. Hai người nói chuyện với nhau rồi lên xe.

Ban chuyên án nghi ngờ: Cái chết của Tống Hưng có liên quan đến người phụ nữ này không? Cô ta này làm sao có thể giết chết Tống Hưng rồi chuyển xác sang ghế phụ? Hay hung thủ còn có đồng phạm, cô này chỉ có nhiệm vụ lừa Tống Hưng đến một nơi nào đó?

Chiec-xe-mo-to-cua-hung-thu-6795-1518497029
Chiếc xe môtô của hung thủ.

Cho rằng người phụ nữ có thể là đầu mối của vụ án, cảnh sát lần ngược lại video giám sát và phát hiện cô ta đến từ nông thôn, lại cùng thôn với Tống Hưng, đi vào thành phố bằng taxi. Tài xế taxi xác nhận có khách hàng như vậy, cô ta nói cần đến bệnh viện thành phố nhưng chưa tới nơi đã xuống xe.

Một video giám sát khác cho thấy cô ta xuống xe, đi một vòng rồi đến chỗ Tống Hưng vừa lái xe về. Cảnh sát cho rằng có thể thấy cô ta biết rõ quy luật đi lại của Tống Hưng nên cố ý chọn thời điểm anh ta về nhà trọ để tới đón lõng?

Để tìm ra người phụ nữ này, cảnh sát đến nhà trưởng thôn lúc hơn 2h sáng. Sau khi xem hình ảnh từ camera, trưởng thôn nói quần áo của người phụ nữ này rất giống người tên là Khang Ngọc. Nhưng Khang Ngọc bị bệnh tim từ mấy năm nay, chiều hôm qua chồng cô ta còn cho biết bệnh tình của vợ mình trở nên nghiêm trọng phải nằm ở nhà chăm sóc, sao có thể đi bắt taxi vào thành phố rồi lại còn giết người?

Cảnh sát tới nhà Khang Ngọc, lúc này là gần 3 giờ sáng. Chồng của Khang Ngọc tên là Hứa Vĩ, là bác sĩ, mở phòng khám tại nhà. Thấy cảnh sát đến gõ cửa vào thời điểm này, anh ta tỏ ra rất ngạc nhiên, nói vợ tái phát bệnh tim, lúc này đang nằm trên giường bệnh. Cảnh sát yêu cầu đưa vào xem, lại phát hiện người phụ nữ không còn nhịp tim, không biết đã chết từ bao giờ.

Nghe tiếng kêu khóc của Hứa Vĩ, đội điều tra cho rằng đã đi lệch hướng, họ chia buồn với gia đình rồi ra về. Ra đến gần cửa nhìn thấy chiếc môtô của Hứa Vĩ, một cảnh sát tới xem xét theo bản năng nghề nghiệp, bỗng thấy trên mặt kính đồng hồ xe có một giọt máu nhỏ, trên bình xăng cũng có một giọt.

Lại nghĩ đến lúc nãy vào nhà thấy mở điều hòa nhiệt độ rất ấm nhưng Hứa Vĩ vẫn đội mũ len, nhóm cảnh sát lập tức quay trở lại lột mũ và thấy tóc hắn còn ướt như vừa mới gội đầu, trên đầu có mấy vết thương rất mới, giống do tuốc nơ vít gây ra.

Nguoi-phu-nu-den-bat-xe-taxi-1377-1518497029
Hình ảnh "người phụ nữ" đến bắt chiếc taxi.

Việc lục soát được tiến hành, cảnh sát dễ dàng tìm được chiếc áo lông vũ và chiếc quần trắng mà người phụ nữ đó mặc trong video giám sát. Trong lò sưởi có một số mảnh quần áo chưa cháy hết, mấy chiếc vòng sắt vốn là chỗ móc quai đeo của túi xách, một chiếc tuốc nơ vít và một chiếc búa đinh đã cháy hết cán. Thời gian lúc này chưa đến 3h30 phút sáng.

Hứa Vĩ nhận đã một mình sát hại Tống Hưng. Còn Khang Ngọc qua đời vì bệnh tim từ tối hôm trước.

Theo điều tra, Tống Hưng lái taxi, ban đêm cũng ở trọ trong thành phố, vợ anh ta ở nhà một mình đã nảy sinh tình cảm với bác sĩ Hứa. Hứa Vĩ cũng mệt mỏi vì vợ đau ốm liên miên, đã tính đến chuyện cùng vợ Tống Hưng bỏ đi biệt xứ nhưng cô ta không chịu.

Tối hôm trước phát hiện vợ tắt thở trong phòng khám, hắn thầm nghĩ bây giờ đã được tự do, chỉ còn chồng của tình nhân là trở ngại, loại bỏ là sẽ được đến với tình yêu đích thực của mình. Hứa Vĩ mặc quần áo của vợ, đi tìm Tống Hưng, đến một đoạn đường vắng vẻ liền dùng búa sát hại.

Hứa Vĩ rất gầy nên mặc quần áo của vợ hoàn toàn vừa vặn. Cũng do nhỏ người nên hắn không chống chế áp đáo nạn nhân ngay từ được, bị phản kháng gây thương tích ở đầu. Sau khi sát hại Tống Hưng, hắn kéo nạn nhân sang bên cạnh, lái xe đến địa điểm đã chọn, nhảy xuống cho xe tự chạy đến khi đâm vào hàng rào bảo vệ. Hứa Vĩ về nhà bằng chiếc môtô đã chuẩn bị từ trước.

Vừa về đến nhà, hắn lập tức thiêu hủy vật chứng và đi tắm, nhưng còn chưa tắm xong đã thấy cảnh sát gọi cửa. Mọi chuyện xảy ra quá nhanh, thời gian 3 tiếng là quá ngắn với các toan tính của hắn.

Ý kiến của bạn

Bình luận