Gần 100 doanh nghiệp từ 12 quốc gia sẽ “trình diễn” tại Vietship 2018

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 04/01/2018 16:45

Triển lãm quốc tế lần thứ 9 về công nghệ đóng tàu, hàng hải và công trình biển (Vietship 2018) sẽ được diễn ra từ ngày 24/1 đến 26/1 tại Trung tâm hội nghị Quốc gia, TP. Hà Nội với sự tham gia của 59 doanh nghiệp trong nước và và 38 doanh nghiệp nước ngoài đến từ 12 quốc gia.

DSC06167-01-01-01.
Họp báo “Triển lãm quốc tế lần thứ 9 về công nghệ đóng tàu, hàng hải và công trình biển”.

Sáng 4/1, Tổng công ty Công nghiệp Tàu thủy đã tổ chức Họp báo “Triển lãm quốc tế lần thứ 9 về công nghệ đóng tàu, hàng hải và công trình biển”.

Trong 3 ngày, từ ngày 24/1 đến 26/1 tại Trung tâm hội nghị Quốc gia, TP. Hà Nội, Triển lãm quốc tế lần thứ 9 về công nghệ đóng tàu, hàng hải và công trình biển (Vietship 2018) sẽ được diễn ra với 163 gian hàng được trưng bày. Triển lãm quy tụ 59 doanh nghiệp trong nước và 38 doanh nghiệp nước ngoài đến từ 12 quốc gia, bao gồm: Đức, Hà Lan, Mỹ, Phần Lan, Hàn Quốc, Nauy, Nga, Nhật, Singapore, Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ.

Vietship 2018 sẽ là nơi “trình diễn” các công nghệ tiên tiến, cơ hội tìm hiểu, khả năng hợp tác hiện tại và tương lai trong đóng mới và sửa chữa tàu thủy. Đây cũng triển lãm là chuyên ngành Đóng tàu, Hàng hải và Công trình biển có quy mô lớn nhất và lâu đời nhất tại Việt Nam.

Tại buổi họp báo trước thềm Triển lãm được tổ chức ngày 4/1, ông Ngô Tùng Lâm – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC) cho biết, Vietship 2018 được tổ chức trong bối cảnh ngành đóng tàu và hàng hải thế giới đã có những dấu hiệu khởi sắc, hồi phục sau thời gian dài chịu tác động mạnh mẽ của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Triển lãm nhằm góp phần giúp cho các nhà hoạch định chiến lược tìm thấy câu trả lời cho bài toán phát triển thị trường trong thời gian tới.

DSC06189-01-01.
Ông Ngô Tùng Lâm – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC)

“Đây cũng là một cơ hội hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm và dịch vụ có chất lượng, đáp ứng được nhu cầu của ngành công nghệ đóng tàu, hàng hải và vận tải. Mặt khác, triển lãm cũng khuyến khích các nhà sản xuất và cung cấp dịch vụ đưa ra thị trường những sản phẩm có khả năng cạnh tranh, có đóng góp hữu ích cho sự phát triển của các ngành”, ông Ngô Tùng Lâm chia sẻ.

Trong khuôn khổ của Vietship, bên cạnh việc xét thưởng sản phẩm công nghệ và dịch vụ tham gia triển lãm, còn có Hội thảo chuyên ngành với chủ đề “Thị trường vận tải biển và đóng tàu Việt Nam - Cơ hội và thách thức” sẽ đề cập đến tất cả các vấn đề của ngành công nghiệp Đóng tàu, Vận tải và Công trình biển về các chính sách an toàn, ưu tiên sử dụng năng lượng xanh, chống ô nhiễm môi trường đang được các đơn vị trong nước và quốc tế quan tâm.

Cùng với đó, “Diễn đàn Người mua” là một sáng kiến nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tìm kiếm các nhà cung cấp của người mua, cũng như quá trình mở rộng thị trường của các nhà sản xuất và cung ứng, thông qua các cuộc gặp hẹn trước giữa các bên.

Dự kiến, Vietship lần thứ 9 này sẽ thực hiện ký 10 hợp đồng/thỏa thuận, bao gồm các Hợp đồng đóng mới và Thỏa thuận hợp tác.

mot goc vietship 2014
Triển lãm Vietship 2014

Kể từ lần đầu được tổ chức vào năm 2002, Vietship đã trở thành nơi hội tụ và trình diễn các công nghệ tiên tiến của khu vực cũng như trên thế giới trong lĩnh vực đóng mới và sửa chữa tàu thủy, thiết bị hàng hải, dịch vụ vận tải biển và đường thủy nội địa, kỹ thuật hàng hải xa bờ.

Qua 8 lần liên tục tổ chức thành công, Vietship đã khẳng định vai trò quan trọng việc thúc đẩy sự hợp tác phát triển, thu hút đầu tư, trao đổi khoa học công nghệ và tạo cơ hội lý tưởng cho xúc tiến thương mại trong ngành. Triển lãm được tổ chức 2 năm 1 lần vào mùa xuân, Vietship là điểm đến không thể thiếu của cộng đồng hàng hải trên thế giới và Việt Nam.

Ý kiến của bạn

Bình luận