Gama Việt Nam "tố" bị đối thủ đánh tráo thương hiệu

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Doanh nhân 23/05/2017 10:50

Trước việc hình ảnh về sản phẩm bỗng xuất hiện trên một số website lạ, phía cty khẳng định: Đây là hành vi trục lợi bất chính của đối thủ cạnh tranh.


san-pham-thang-may-gia-dinh-cong-nghe-thuy-luc-san
Sản phẩm thang máy công nghệ thủy lực của Gama VN

Để có được thương hiệu uy tín như ngày hôm nay, Công ty Cổ phần Gama Việt Nam đã trải qua quá trình gian nan để tạo lập hình ảnh, xây dựng niềm tin đối với khách hàng. Với Gama VN, triết lý kinh doanh là trách nhiệm mang đến sự tin tưởng của khách hàng về chất lượng sản phẩm, hệ thống dịch vụ và “nói  không” với hành vi cạnh tranh chộp giật.

Vì vậy, trước việc các hình ảnh về hoạt động, sản phẩm bỗng xuất hiện trên một số website khác lạ, ông Nguyễn Hải Đức, Tổng Giám đốc CTy khẳng định: Đây là hành vi “đánh tráo” thương hiệu, lợi dụng uy tín mà Gama VN đã dày công gây dựng để trục lợi bất chính của đối thủ cạnh tranh.

Nỗ lực chinh phục khách hàng

“Quảng bá, giới thiệu hình ảnh đến khách hàng luôn là quy luật đồng hành tất yếu của mỗi DN trong cơ chế thị trường.  Với Gama VN, quy luật đó song hành với một nguyên tắc bất di bất dịch: Cạnh tranh lành mạnh, sòng phẳng…”, ông Nguyễn Hải Đức chia sẻ.

Kể từ khi xuất hiện trên thị trường tiêu dùng trong nước, Gama VN đã từng bước chinh phục khách hàng với các dòng sản phẩm chất lượng cao, tính năng vượt trội đã được kiểm nghiệm tại các thị trường đẳng cấp, khó tính trên khắp thế giới như thang máy Nippon, thang máy gia đình nhập khẩu từ Italia.

“Dòng sản phẩm mũi nhọn, góp phần khẳng định thương hiệu của Gama Việt Nam là thang máy gia đình công nghệ Thủy lực Italia. Không chi mang tính nghệ thuật cao, sản phẩm này còn mang tính ưu việt với các chỉ số an toàn, tiện lợi, nhỏ gọn và thông dụng. Là thương hiệu được các Hãng tin tưởng lựa chọn là nhà phân phối và chịu các trách nhiệm pháp lý liên quan đến sản phẩm tại thị trường VN, Gama VN luôn nỗ lực để thực hiện chiến lược kinh doanh tại phân khúc thị trường này cũng như niềm tin của đối tác”, Tổng Giám đốc Nguyễn Hải Đức cho biết thêm.

Bằng con đường “Sản phẩm thật,con người chính trực”, Gama VN đã dần khẳng định được ưu thế trong số hơn 400 CTy đang kinh doanh thang máy, trở thành 1 trong 4 DN hàng đầu trên thị trường, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Bất bình khi thương hiệu bị “đánh tráo”

Trao đổi cùng PV, ông Trưởng VPDD Hãng NIPPON tại VN cho biết: Hiện Tập đoàn này chỉ ủy quyền duy nhất cho Gama VN làm đại diện thị trường khu vực, hoạt động kinh doanh này được bảo hộ bởi pháp luật VN. Tổng Giám đốc Gama VN cũng cho biết, ông rất bất ngờ khi thấy thông tin, hình ảnh về các hoạt động chính thức cũng như các sản phẩm của Công ty CP Gama VN lại bỗng chốc xuất hiện trên trang web có địa chỉ nipponvina.com.vn. Thậm chí, tên tuổi, chức danh và hình ảnh của chính ông, còn được giới thiệu trên trang web với vai trò là lãnh đạo của công ty này (?!), các công trình, dự án CTy trúng thầu cũng bê nguyên xi giới thiệu là… tiềm năng và thành tựu của DN nọ!

Untitled1

Website này đã đưa nguyên thông tin của GAMA thành hoạt động của mình: Theo đó, ông Đức cũng nghiễm nhiên là... Tổng giám đốc của CTy Nippon vina!

Untitled

“Việc một DN vì bất kỳ mục đích gì mà sử dụng  bất hợp pháp những hình ảnh, hoạt động… của Gama để chào hàng, quảng cáo lập lờ đánh tráo là không thể chấp nhận," ông Nguyễn Hải Đức nhấn mạnh.

Gama khẳng định, toàn bộ hoạt động kinh doanh, thông số, mẫu mã và chất lượng các sản phẩm cũng như  hoạt động kinh doanh, xã hội của CTy chỉ công bố tại địa chỉ: www.gamavietnam.com.vn hoặc www.homelift.com.vn. 

Ông Đức cũng nhận định rằng, việc DN của ông bị lợi dụng uy tín, đánh tráo thương hiệu cũng không khó hiểu khi trên thị trường hiện nay, bên cạnh những thương hiệu thang máy nổi tiếng, chất lượng cao, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng thì cũng xuất hiện không ít sản phẩm “nhái”, không rõ xuất xứ,công nghệ, chất lượng không đảm bảo. Thang máy Nippon, thang máy gia đình công nghệ thủy lực là những dòng sản phẩm đã cùng Gama VN đem đến sự hài lòng và tin tưởng đối với hàng ngàn khách hàng trong những năm qua. Vì vậy, nếu người tiêu dùng thiếu tỉnh táo và bị lợi dụng qua những thông tin thiếu trung thực, họ rất dễ trở thành nạn nhân của các kiểu kinh doanh chụp giật,dẫn tới “tiền mất, tật mang”. Trên thực tế cũng đã xảy ra không ít trường hợp sản phẩm bị thay thế các thiết bị không đạt chuẩn, thiếu an toàn, các thông số đo độ rung lắc, tải trọng… đều bị sai lệch nhưng giá bán lại tương đương như sản phẩm chính hãng.

Đại diện của Gama VN cũng cho biết thêm rằng hiện DN phối hợp với Nippon VN đang rà soát lại các điều kiện pháp lý để tiến hành khởi kiện các hành vi cạnh tranh không lành mạnh nói trên, theo các quy định của Luật Sở hữu trí tuệ, Luật Thương mại. DN cũng mong muốn nhận được sự phối hợp,trợ giúp của cơ quan chức năng trong việc bảo vệ thương quyền của mình trong những nỗ lực mang tới cho người tiêu dùng những sản phẩm uy tín,chất lượng có giá thành hợp lý.

Ý kiến của bạn

Bình luận