Gala Printemps en ville, điểm hẹn của cựu du học sinh Việt tại Pháp

06/03/2016 15:36

Gala 2016 "Printemps en ville" (Mùa xuân trong thành phố) đã diễn ra tối 5/3 tại Hà Nội.

vnp_Dai_su_phat_bieu
Đại sứ Pháp tại Việt Nam Jean Noel Poirier phát biểu tại đêm Gala. (Ảnh: Quế Anh/Vietnam+)

Sự kiện này được Hội cựu du học sinh Việt Nam tại Pháp (UAVF) phối hợp với Đại sứ quán Pháp tổ chức tại khuôn viên của Đại sứ quán. Đây cũng là sự kiện thường niên do UAVF tổ chức nhằm chào mừng Ngày quốc tế Pháp ngữ 20/3.

Trong đêm Gala, khách mời và những người tham dự đã thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn với các bài hát, các giai điệu, các điệu nhảy của Việt Nam và Pháp.

Ông Jean Noel Poirier, Đại sứ Pháp tại Việt Nam, chia sẻ đây là dịp để các cựu sinh viên Việt Nam du học tại Pháp gặp gỡ, cùng nhau ôn lại kỷ niệm thời du học tại Pháp. Năm 2015, Đại sứ quán Pháp và UAVF đã cùng hợp tác, huy động các công ty Pháp tại Việt Nam nói riêng và các doanh nghiệp tại Việt Nam nói chung giúp đỡ các cựu du học sinh Việt Nam tại Pháp tiếp cận với các cơ hội làm việc và phát triển. Đại sứ hy vọng sự hợp tác này sẽ tiếp tục lâu dài trong tương lai.

vnp_Trao_giai_concours_patisserie
Lễ trao giải cuộc thi làm bánh ngọt. (Ảnh: Quế Anh/Vietnam+)

Trao giải cuộc thi làm bánh ngọt mang tên "La fête de la Pâtisserie" (lễ hội bánh ngọt Pháp) là một trong những điểm nhấn của đêm Gala 2016 - cuộc thi dành cho các đầu bếp không chuyên, những người yêu ẩm thực và đam mê làm các loại bánh ngọt kiểu Pháp.

Cuộc thi đã thu hút sự tham gia của gần 30 thí sinh đến từ nhiều địa phương khác nhau trong cả nước. Năm thí sinh xuất sắc nhất đã được chọn tham dự vòng chung kết, diễn ra ngày 28/2 tại khách sạn Sofitel Plaza Hà Nội.

Trong gần hai tiếng, các thí sinh đã thể hiện niềm đam mê cùng tài năng của mình đối với bánh ngọt kiểu Pháp qua các tác phẩm độc đáo của họ. Kết quả giải nhất đã thuộc về thí sinh Phạm Phước Thành đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, với tác phẩm bánh ngọt vị chanh và dâu tây (Tarte au citron et aux fraises). Giải nhì và giải ba thuộc về các thí sinh Lê Hồng Trang và Nguyễn Hồng Nhung.

Nhân dịp này, đại diện của báo Le Courrier du Vietnam (Thông tấn xã Việt Nam) - đồng thời là nhà bảo trợ thông tin cho cuộc thi, đã trao cho thí sinh đoạt giải nhất Phạm Phước Thành phần thưởng một năm đọc báo miễn phí. Phần thưởng sáu tháng và ba tháng đọc báo Le Courrier du Vietnam cũng đã được trao cho các thí sinh đoạt giải nhì và ba.

Hội cựu du học sinh Việt Nam tại Pháp được thành lập tháng 3/2010. Hàng năm, Hội tổ chức các cuộc gặp gỡ nhằm ôn lại những kỷ niệm của những năm tháng học tập và làm việc tại Pháp, chia sẻ những kinh nghiệm khi trở về sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Đây cũng là dịp các cựu du học sinh Việt Nam gặp gỡ trao đổi với đại diện các doanh nghiệp Pháp ngữ đang có mặt tại Hà Nội nhằm tìm kiếm cơ hội việc làm.

Ý kiến của bạn

Bình luận