Ga Hà Nội ngăn chặn "phe vé" dịp Tết

Giao thông 24h 16/12/2016 16:25

Trước thông tin nhiều hành khách mang vé tới ga Sài Gòn nhờ kiểm tra thông tin mới phát hiện mình mua phải vé tàu giả, ông Hà Quốc Hùng, Trưởng Ga Hà Nội cho biết, tới thời điểm hiện tại Ga Hà Nội chưa có hành khách nào đến nhờ xác minh thông tin vé.

ga-ha-noi
Nhân viên làm thủ tục cho hành khách đặt mua vé tại Ga Hà Nội. Ảnh: Quang Quyết/TTXVN.

Ông Hùng cũng cho biết, từ trước đến nay, Ga Hà Nội luôn kiên quyết dẹp đuổi các đối tượng cò vé, không để các đối tượng này xuất hiện gần khu vực ga để đảm bảo cho hành khách không bị làm phiền hay mua phải vé giả, vừa tạo sự yên tâm cho các đơn vị kinh doanh có hợp tác với ga.

Trong thời gian này, người dân đã mua vé dịp Tết từ những nơi bán vé không chính thức của Đường sắt Việt Nam ngoài mang vé đến ga để kiểm tra thông tin thì có thể lên website: http://dsvn.vn để kiểm tra.

Bà Trần Thanh Hương, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải Đường Sắt Hà Nội cho biết, với hệ thống bán vé điện tử, ai cũng có thể in sao được rất nhiều lần thẻ lên tàu; nếu không cảnh giác khách hàng rất dễ bị mua nhầm vé giả. Trong dịp Tết, việc kiểm soát thẻ lên tàu sẽ gắt gao hơn. Vì vậy, khi lên tàu nếu khách hàng không chứng minh được đó là vé của mình thì giấy lên tàu đó không có giá trị. Để mua vé tàu ngoài việc đến mua tại ga, người dân cũng có thể lên website http://dsvn.vn hoặc liên hệ tổng đài 19000109 đặt vé để được cấp mã số điện tử hoặc giao vé miễn phí trong nội thành Hà Nội.

Về thông tin vé Tết năm 2017, bà Hương cũng cho biết thêm, giá vé năm nay không thay đổi so với mọi năm. Hiện tại, vẫn còn rất nhiều chỗ cho hành khách lựa chọn. Vì ngành đường sắt luôn cố gắng tối đa các toa xe, đoàn tàu có thể đáp ứng được việc vận chuyển để đưa vào sử dụng trong dịp Tết. Bà Hương cũng khuyến cáo, Tết năm nay được nghỉ ít hơn, hành khách, đặc biệt là đối tượng học sinh, sinh viên, những người lao động có thời gian nghỉ không quá bị ràng buộc thì nên mua vé sớm nếu có thể và cố gắng dịch chuyển ngày đi tàu tránh thời gian cao điểm để mua vé cho thuận lợi.

Ý kiến của bạn

Bình luận