Ford Việt Nam đầu tư 82 triệu USD mở rộng nhà máy tại Hải Dương

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Đánh giá 15/01/2020 12:59

Việc đầu tư bổ sung 82 triệu USD sẽ nâng công suất nhà máy lắp ráp của Ford ở Hải Dương từ 14.000 xe lên 40.000 xe/năm.


1
Việc đầu tư bổ sung 82 triệu USD sẽ nâng công suất nhà máy lắp ráp của Ford ở Hải Dương lên 40.000 xe/năm.

Ngày 14/1/2020, Ford Việt Nam làm Lễ công bố đầu tư bổ sung 82 triệu USD (tương đương hơn 1.900 tỷ đồng) để nâng cấp nhà máy lắp ráp Hải Dương. Dự kiến, công suất nhà máy sẽ được nâng từ 14.000 xe lên 40.000 xe/năm.

Quyết định đầu tư mở rộng sản xuất của Ford Việt Nam dựa trên nhu cầu ổn định và ngày càng tăng cao của người tiêu dùng với các dòng xe Ford và dự báo lạc quan cho tương lai phát triển của ngành ô tô Việt Nam. Khoản đầu tư bổ sung này sẽ nâng tổng vốn đầu tư của Ford tại Việt Nam lên mức hơn 200 triệu USD.

Ông Andreá Cavallaro, Phó Chủ tịch phụ trách Sản xuất, Khối thị trường quốc tế (IMG) của Ford Motor cho biết: “Với quyết định đầu tư này, tập đoàn Ford Motor thể hiện sự tin tưởng cao vào tương lai của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, cũng như khẳng định cam kết đầu tư và phát triển lâu dài của chúng tôi tại thị trường nội địa. Và hơn hết, chúng tôi mong muốn đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với các sản phẩm của Ford tại Việt Nam”.

2
Ông Andreá Cavallaro, Phó Chủ tịch phụ trách Sản xuất, Khối thị trường quốc tế (IMG) của Ford Motor chia sẻ.

Kế hoạch nâng cấp và mở rộng nhà máy Hải Dương sẽ được chia thành hai giai đoạn, triển khai từ năm 2020 và dự kiến sẽ hoàn thành vào giữa năm 2022. Nhà máy sẽ được xây dựng mở rộng thêm hơn 60.000m2, nâng tổng diện tích xây dựng lên 226.000m2. Bao gồm việc xây mới xưởng thân xe và xưởng sơn, điều chỉnh xưởng lắp ráp hoàn thiện và sắp xếp lại khu vực hậu cần, vật tư.

Gói đầu tư mở rộng cũng cho phép Ford Việt nam mua sắm thêm các thiết bị, máy móc mới và một loạt các robot với những công nghệ kết nối hiện đại nhất nhằm tăng cường tính hiệu quả của sản xuất và nâng cao chất lượng các sản phẩm lắp ráp tại nhà máy. Quy trình sản xuất toàn cầu và các hệ thống và quy trình xử lý tuân thủ việc bảo vệ môi trường được áp dụng cho phần mở rộng của nhà máy cũng như cơ sở sản xuất hiện tại.

Ford hiện đang lắp ráp ba mẫu xe có tính cạnh tranh cao trên thị trường Việt Nam, bao gồm dòng SUV đô thị EcoSport, xe thương mại Transit và MPV Tourneo mới ra mắt gần đây. Việc mở rộng nhà máy Hải Dương sẽ mở ra cơ hội mới cho Ford tăng số lượng các dòng xe lắp ráp trong nước.

3
Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương nhấn mạnh: “Việc mở rộng đầu tư Nhà máy Ford Hải Dương có ý nghĩa quan trọng trong quá trình hiện thực hóa chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam và khẳng định năng lực của doanh nghiệp theo định hướng của Chính phủ trong bối cảnh các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước đang phải cạnh tranh gay gắt với ô tô nguyên chiếc nhập khẩu ngày càng tăng, nhất là từ các nước ASEAN góp phần đẩy mạnh hoạt động của các doanh nghiệp FDI trong bối cảnh Việt Nam đang tăng cường hội nhập kinh tế quốc tế. Bộ Công Thương sẽ tiếp tục sát cánh cùng doanh nghiệp; trong đó có Công ty Ford Việt Nam nhằm thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp ô tô; giúp các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị của ngành sản xuất, lắp ráp ôtô, phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu”.

“Ford là một trong ba thương hiệu ô tô có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thị trường với 3/6 dòng xe dẫn đầu các phân khúc tương ứng tại Việt Nam. Ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ: “Kế hoạch đầu tư mới vào sản xuất nội địa sẽ tiếp sức cho chúng tôi phát triển mạnh mẽ và phục vụ thêm nhiều khách hàng Việt Nam hơn nữa. Chúng tôi tự hào là một trong những tập đoàn của Mỹ đầu tiên đầu tư vào Việt Nam từ năm 1995 và đã không ngừng đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam cũng như nền kinh tế nói chung”.

4
Ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam.

Con người cũng là một trong những ưu tiên hàng đầu của Ford và đang được đẩy mạnh đầu tư ngày càng sâu rộng. Với kế hoạch mở rộng nhà máy, Ford Việt Nam sẽ tiếp tục tạo thêm 500 việc làm, nâng tổng số lao động của công ty lên gần gấp đôi từ mức 700 hiện tại. Đồng thời, Ford cũng giúp tạo thêm hàng ngàn việc làm tại mạng lưới các nhà cung cấp và đại lý uỷ quyền của Ford trên toàn quốc.

Kế hoạch đầu tư mở rộng vào nhà máy Hải Dương diễn ra đồng thời với lễ kỷ niệm 25 năm Ford Việt Nam thành lập. Đánh dấu quan hệ Mỹ-Việt được bình thường hóa vào giữa những năm 90, Ford là một trong những nhãn hàng đầu tiên của Mỹ quyết định đầu tư tại Việt Nam.

Bên cạnh kết quả kinh doanh đạt kỷ lục, Ford còn là một doanh nghiệp tích cực trong các hoạt động trách nhiệm xã hội và gắn bó với cộng đồng Việt Nam. Một trong số đó có thể kể đến các chương trình giáo dục an toàn giao thông như chương trình “Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường” (DSFL) của Ford. Được triển khai từ năm 2008, chương trình đã đào tạo miễn phí cho hơn 15.000 tài xế trên toàn quốc.

5
Các đại biểu làm nghi thức công bố Ford Việt Nam đầu tư bổ sung 82 triệu USD mở rộng nhà máy.

Lễ công bố việc mở rộng đầu tư ngày hôm nay là một cơ hội tuyệt vời để chúng tôi đánh dấu cột mốc 25 năm Ford hoạt động tại Việt Nam. Thông qua đó, Ford khẳng định cam kết đầu tư lâu dài vào thị trường nội địa cũng như góp phần vào sự phát triển mạnh mẽ hơn nữa của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, ông Dũng cho biết thêm

Ý kiến của bạn

Bình luận