Ford và Toyota “bắt tay” xây dựng các ứng dụng cho xe hơi

Ứng dụng 19/01/2017 05:43

Ford và Toyota vừa chính thức công bố sẽ cùng nhau thành lập một liên minh chung mới nhằm tập trung xây dựng và phát triển các ứng dụng trên xe hơi.

ford-toyota-android-auto-apple-carplay-3

Hai hãng sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới – Ford và Toyota sẽ cùng nhau hợp tác trong ứng dụng tích hợp smartphone (điện thoại thông minh) trên các mẫu xe sắp tới của hai hãng.

Ford cho biết, công nghệ SmartDeviceLink cho phép người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn trong cách kết nối và điều khiển các ứng dụng trên smartphone.

Cụ thể hơn, SmartDeviceLink là một chương trình mã nguồn mở của Ford được ra mắt vào năm 2013, ban đầu có tên là AppLink - cho phép các nhà phát triển ứng dụng smartphone tích hợp các chức năng ứng dụng của họ với công nghệ trong xe như màn hình hiển thị xe, điều khiển vô lăng và nhận dạng giọng nói.

Vụ hợp tác giữa Ford và Toyota nhằm cảnh báo sự chống lại việc Apple CarPlay và Android Auto thống trị thị trường hệ thống giải trí và định vị trên xe. Bảng trung tâm điều khiển của xe giờ cũng đã trở thành chiến trường của các hãng trên ngành công nghiệp ô tô.

Bên cạnh đó, các tập đoàn Mazda, PSA, Fuji Heavy Industries Ltd (FHI) và Suzuki sẽ đầu tiên tham gia liên minh này. Elektrobit, Luxoft và Xevo gia nhập như là những nhà cung cấp đầu tiên. Harman và QNX đã ký văn bản về ý định tham gia.

Toyota đầu tiên đồng ý hợp tác với Ford về các hệ thống viễn thông trên xe vào năm 2011. Các hãng sản xuất ô tô lo lắng rằng nếu Apple CarPlay và Android Auto xác lập được vị thế là một lựa chọn không thể thiếu thì ảnh hưởng của Apple và Google trên ngành công nghiệp ô tô sẽ tăng nhanh.

Ông Shigeki Tomoyama - Chủ tịch của Toyota’s Connected Company chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với những nhà sản xuất ô tô có cùng quan điểm với chúng tôi”.

Công nghệ SmartDeviceLink dựa trên phần mềm AppLink của Ford ra đời từ năm 2013 và đã được trang bị trên 5 triệu xe trên toàn cầu và cung cấp cho người lái các ứng dụng phổ biến như Pandora, Spotify, iHeartRadio và AccuWeather. Dự kiến, các mẫu xe Toyota đầu tiên cũng sẽ được trang bị công nghệ này sẽ vào năm 2018.

Ý kiến của bạn

Bình luận