Ford triệu hồi 3 triệu xe trên toàn cầu do lỗi túi khí

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 25/01/2021 11:15

Chiến dịch triệu hồi mới nhất để khắc phục lỗi túi khí có thể sẽ khiến Ford tiêu tốn hơn 600 triệu USD.

Ford-recall
Ford mở chiến dịch triệu hồi hơn 3 triệu xe trên toàn cầu để khắc phục lỗi túi khí Takata - Ảnh minh hoạ.

Ford vừa phát đi thông báo triệu hồi hơn 3 triệu xe trên toàn cầu để khắc phục nguy cơ cụm bơm túi khí do Takata sản xuất gặp trục trặc, có thể khiến người ngồi trên xe bị thương vong, theo yêu cầu của Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA).  

Theo đó, các dòng xe nằm trong danh sách triệu hồi lần này gồm Ranger, Fusion, Edge, Lincoln Zephyr/MKZ, Mercury Milan và Lincoln MKX sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2006 đến 2012. Ngoài ra, NHTSA cũng yêu cầu Ford triệu hồi 5.800 chiếc xe bán tải B-Series sản xuất trong các năm 2007 đến 2009.

Có hơn 2,7 triệu xe trong tổng số hơn 3 triệu chiếc triệu hồi lần này là xe đã bán ra tại thị trường Mỹ. Ford đãtừng triệu hồi các xe này để thay cụm bơm túi khí bên ghế phụ.

Lý giải nguyên nhân trong báo cáo triệu hồi, Ford nêu rõ, trong một số tình huống, nếu tiếp xúc lâu với môi trường có độ ẩm cao thì cụm bơm túi khí có thể bung với lực quá mạnh, làm văng các mảnh kim loại sắc nhọn vào người ngồi trên xe. 

Cụm bơm túi khí Takata bị lỗi đã khiến 27 người trên thế giới tử vong, trong đó có hai trường hợp liên quan tới xe Ranger đời 2006 đã từng bị Ford triệu hồi, hãng tin Reuters cho hay.

Liên quan đến khủng hoảng túi khí Takata, lỗi kỹ thuật này đã dẫn tới một đợt triệu hồi xe lớn chưa từng có với hơn 100 triệu xe bị ảnh hưởng, trong đó chỉ tính riêng tại Mỹ đã có hơn 67 triệu cụm bơm túi khí có nguy cơ lỗi. Hiện, Takata cũng đã phá sản.

Ý kiến của bạn

Bình luận