Ford sắp tung ra 4 mẫu SUV hoàn toàn mới

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 19/03/2018 09:58

Kể từ nay tới cuối thập kỷ, Ford sẽ tiếp tục đầu tư mạnh vào phân khúc SUV/crossover khi tung ra lần lượt 4 mẫu xe thế hệ mới khác nhau.

xedoisong_ford_suv_1_whwl

Hình ảnh hé lộ về Ford Bronco thế hệ mới.

Bên cạnh việc hé lộ về mẫu xe cơ bắp hiệu năng cao Shelby GT500 2019 trước thềm triển lãm New York, hãng xe Mỹ Ford gần đây đã gây chú ý khi công bố kế hoạch tung ra 4 dòng SUV và crossover thế hệ mới khác nhau. Trong đó, mẫu xe được người hâm mộ đón chờ nhất là chiếc Bronco thế hệ mới, đánh dấu sự trở lại của dòng SUV này kể từ khi bị "khai tử" vào năm 1996. Dù dựa trên cơ sở khung sàn của Ford Everest, tuy nhiên Bronco sẽ là một chiếc xe hoàn toàn khác biệt.

Từ bức ảnh hé lộ chiếc Bronco được phủ bạt che của Ford, có thể thấy Bronco thế hệ mới vẫn sẽ trung thành với kiểu dáng SUV 3 cửa vuông vức như đời cũ. Chiếc xe cũng sẽ được thiết kế hướng tối đa tới khả năng offroad khi sở hữu lốp dự phòng và các vòm bánh lớn, giúp người dùng có thể dễ dàng nâng cấp lốp gai cỡ lớn. Đối thủ mà Bronco hướng tới trực tiếp sẽ là chiếc Wrangler của Jeep.

xedoisong_ford_suv_2_bdoc

Mẫu xe SUV cỡ nhỏ chưa có tên của Ford.

Bên cạnh Bronco, Ford còn công bố bức hình về một "một chiếc xe đa dụng offroad cỡ nhỏ chưa đặt tên" hoàn toàn mới. Chiếc xe bí ẩn này sẽ có những đèn pha LED hình tròn, lưới tản nhiệt với dòng chữ Ford chạy ngang tương tự các dòng F-150 hay Ranger Raptor hiện nay, khoảng sáng gầm lớn, thân xe ốp nhựa bảo vệ và giá chằng đồ khá lớn tren mui. Nhiều khả năng nó là một chiếc concept và sẽ được Ford trưng bày tại triển lãm New York tới.

xedoisong_ford_suv_3_ajap

Ford Edge ST bên cạnh mẫu xe phủ bạt được cho là Explorer ST.

 Ngoài 2 dòng xe mới nêu trên, Ford còn chính thức xác nhận rằng 2 mẫu crossover của hãng hiện tại là Explorer và Escape sẽ đều có thế hệ mới vào năm sau. Trong đó, riêng Explorer sẽ lần đầu tiên có phiên bản thể thao ST, và là 1 trong số 12 mẫu xe hiệu năng cao được bộ phận Ford Performance tung ra thị trường từ nay tới năm 2020.

Ý kiến của bạn

Bình luận