Ford rút khỏi Nhật và Indonesia vì không có lãi

Thị trường 28/01/2016 07:21

Không có khả năng duy trì lợi nhuận khi doanh số bán hàng quá thấp, Ford sẽ 'chào tạm biệt' hai thị trường này trong năm nay.

 

ford-rut-khoi-nhat-va-indonesia-vi-khong-co-lai

Ford chuẩn bị rút khỏi Nhật Bản và Indonesia, bởi hai thị trường này khá khó khăn để tăng trưởng doanh số và lợi nhuận, Detroitnews cho biết.

"Nhật Bản có thị trường ôtô phát triển và khép nhất thế giới, tổng thị phần của các hãng xe nhập khẩu ở đây không tới 6%", Neal McCarthy, người phát ngôn của Ford viết trong một thông cáo bằng email. Hiệp định TPP xuyên Thái Bình Dương được ký kết không thể cải thiện khả năng cạnh tranh của Ford. 

Năm ngoái Ford bán chỉ 6.100 xe tại Indonesia và 5.000 xe tại Nhật, nơi chính phủ dùng nhiều biện pháp để bảo vệ các thương hiệu trong nước. Ford sẽ hoàn thành việc "chào tạm biệt" hai thị trường này trong năm nay đồng thời đảm bảo dịch vụ sửa chữa, bảo hành cũng như cung cấp linh kiện vẫn đáp ứng đầy đủ cho những khách hàng đã mua xe.

McCarthy nói thêm thị trường xe hơi Nhật có xu hướng giảm trong những năm tới, nguyên nhân bởi dân số già và người trẻ sống ở đô thị không có hứng thú với ôtô khi phương tiện công cộng đủ đáp ứng nhu cầu đi lại. 

Tại Indonesia, Ford lại gặp khó khăn khi không sản xuất nội địa đồng thời không có sản phẩm cạnh tranh trong phân khúc quan trọng. Ford đã tái cấu trúc công việc kinh doanh tại đây nhưng thị phần vẫn chiếm ít hơn 1% và không có cách nào hợp lý để duy trì lợi nhuận. 

Đức Huy

Ý kiến của bạn

Bình luận