Ford Ranger đe dọa vị trí độc tôn của Toyota Vios

Doanh nghiệp 13/04/2016 09:22

Dù vẫn còn nhiều mẫu xe thuộc danh sách bán chạy nhưng rõ ràng vị thế "độc tôn" của Toyota đang bị lung lay khá dữ dội.

 

thi-truong-o-to-viet-nam-ford-ranger-de-doa-vi-tri
 Ford Ranger tiếp tục duy trì vị trí cao trên bảng xếp hạng xe bán chạy.

Thị trường ô tô Việt Nam tháng 3 ghi nhận sự hồi phục mạnh mẽ với gần 25.000 xe được bán ra, tăng 112% sới với tháng 2/2016 và tăng 51% so với cùng kỳ. Rõ ràng, thông tin giảm thuế với xe dung tích nhỏ từ 1/7 không gây ra những ảnh hưởng lớn tới thị trường.

Đáng lưu ý là sự tăng trưởng của cả mảng xe lắp ráp (tăng 116% so với tháng 2) và mảng xe nhập khẩu nguyên chiếc (tăng 94%).

Ở phân khúc sedan, dễ dàng nhận thấy sự vắng mặt của "gương mặt thân quen" Toyota Altis. Chiếc sedan hạng C khá "già cỗi" của nhà sản xuất Nhật Bản hiếm khi vắng mặt trong danh sách 10 xe bán chạy nhất toàn thị trường.

Sự trỗi dậy mạnh mẽ của những mẫu sedan trẻ trung, nhiều trang bị hiện đại như Mazda 3 hay Kia K3 phần nào đẩy 2 mẫu sedan Nhật Bản Honda Civic và Toyota Altis ra khỏi bảng xếp hạng.

Với phân khúc crossover/SUV, Mazda CX-5 giành chiến thắng trước đồng hương Honda CR-V và hoàn toàn áp đảo các đối thủ Hàn Quốc. Phiên bản nâng cấp mới ra mắt với ngoại hình hiện đại hơn có thể phần nào lý giải cho thành công tiếp nối của CX-5 tại Việt Nam.

Toyota Innova tiếp tục thống trị phân khúc MPV. Có lẽ sẽ còn khá lâu nữa để có một đối thủ có thể thay thế Innova. Những cái tên như Chevrolet Orlando hay Kia Rondo chưa thể thực sự thuyết phục người tiêu dùng, do thiết kế 5+2 chứ không phải thiết kế 8 chỗ như Innova.

Điểm nhấn của thị trường phải kể tới chiếc Ford Ranger với doanh số áp sát "nhà vua" Toyota Vios. Đã nhiều tháng góp mặt trong danh sách top xe bán chạy, Ford Ranger đang tiếp tục khẳng định vị trí.

Dù vẫn còn tới 4/10 cái tên của bảng xếp hạng bắt đầu bằng Toyota, nhưng có thể thấy, phần nào tâm lý "ô tô Toyota" của người Việt Nam đã thay đổi. Những chiếc xe chất lượng như Ford Ranger, Mazda CX-5, hay Kia K3 đã được người Việt ghi nhận một cách rõ ràng.

Ý kiến của bạn

Bình luận