Ford nghiên cứu khung gầm mới loại bỏ 87% chi tiết sắt thép

Tác giả: Cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 28/03/2017 05:56

Ford vừa phát triển thành công một nguyên mẫu khung gầm ôtô ứng dụng vật liệu sợi carbon, giúp giảm 34% trọng lượng so với khung bằng sắt thép cũ

screen_shot_2017_03_16_at_16_50_57_gzxg
Để đạt được kết quả như trên, 45 chi tiết thép trên thế hệ khung gầm cũ đã được thay thế bằng hai kết cấu từ khuôn đúc và 4 bộ phận thép mới, giúp mẫu khung mới giảm 87% số lượng các chi tiết bằng sắt thép cũ.

 Hãng sản xuất xe hơi lớn nhất nước Mỹ Ford và công ty phụ trợ ngành xe hơi Magna vừa công bố một nguyên mẫu khung gầm thử nghiệm mới, trong đó loại bỏ 87% chi tiết sắt thép truyền thống và thay bằng vật liệu sợi carbon. Kết quả, khung gầm mới của Ford nhẹ hơn 34% so với thế hệ khung gầm hiện tại

Các chi tiết đúc khuôn mới được kết nối bởi chất kết dính và các đinh tán kết cấu đặc biệt. Bộ phận khung phụ trên xe chính là kết cấu sử dụng loại vật liệu mới này có vai trò quan trọng làm giá đỡ cho động cơ, các bộ phận của hệ truyền động, cơ cấu lái... Đây là kết quả đạt được trong dự án hợp tác giữa Ford và Magna trong việc ứng dụng vật liệu composite để giảm thiểu thách thức kỹ thuật trên khung xe hơi.

Magna công bố, nhờ ứng dụng vật liệu mới trong việc chế tạo thân gầm xe, các mẫu xe mới sẽ giảm tối đa trọng lượng và quy trình lắp ráp xe sẽ ngắn gọn hơn. Khối lượng của xe ôtô nhẹ hơn sẽ có lợi ích rất lớn đối với khả năng vận hành tối ưu và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Hiện nguyên mẫu khung gầm mới đang trong quá trình thử nghiệm kỹ thuật để đánh giá khả năng ứng dụng trên các mẫu xe đời mới của Ford. Nếu thành công và được sử dụng trên các dòng xe mới, kết hợp cùng thế hệ động cơ hiệu suất cao, ôtô Ford sẽ có thêm ưu thế công nghệ để cạnh tranh với các dòng xe tiết kiệm nhiên liệu, an toàn và bền bỉ của Nhật Bản.

Ý kiến của bạn

Bình luận