Ford Mustang thứ 10 triệu chính thức “ra lò“

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 13/08/2018 17:40

Chiếc Ford Mustang thứ 10 triệu đã chính thức rời bánh khỏi dây chuyền sản xuất tại Michigan, Mỹ, đánh dấu một cột mốc mới của dòng xe thể thao này.

xedoisong_ford_mustang_1_oihd

Chiếc Ford Mustang thứ 10 triệu khi còn đang trên dây chuyền sản xuất 

Được coi là một trong những biểu tượng của ngành công nghiệp xe hơi Mỹ, tính tới thời điểm hiện tại Ford Mustang đã được sản xuất suốt 54 năm. Qua hơn nửa Thế kỷ, Ford đã sản xuất được hơn 10 triệu chiếc Mustang. Vào ngày 3/8/2018, chiếc Mustang thứ 10 triệu đã chính thức rời bánh khỏi dây chuyền sản xuất tại Michigan, Mỹ, đánh dấu một cột mốc mới của dòng xe thể thao này.

 Chiếc Mustang thứ 10 triệu được Ford tạo ra thuộc phiên bản GT mui trần, được trang bị động cơ 5.0l V8 mạnh 460 mã lực và kết hợp với hộp số sàn 6 cấp. Xe có màu sơn màu trắng Wimbledon White và nội thất màu đen. Một điểm đặc biệt của chiếc xe này đó là nó được dập số nhận diện (VIN) 001, mang ý nghĩa kỷ niệm chiếc Mustang đầu tiên được sản xuất.

xedoisong_ford_mustang_2_fmoo
 

Sau khi được hoàn thành, chiếc Mustang thứ 10 triệu đã được trưng bày bên cạnh một chiếc xe khác thuộc thế hệ đầu tiên, với màu sơn và màu nội thất tương tự. Nó sẽ không được bán ra thị trường - thay vào đó Ford sẽ lưu giữ chiếc Mustang này trong bảo tàng của hãng và chỉ lôi ra trưng bày hay sử dụng trong một số sự kiện đặc biệt.

 Theo số liệu của IHS Markit, Mustang là dòng xe thể thao bán chạy nhất nước Mỹ trong hơn 50 năm qua. Thậm chí với thế hệ thứ 6 được ra mắt vào năm 2015 với nhiều cải tiến quan trọng, Mustang còn chinh phục cả thị trường châu Âu khi đã có hơn 38.000 chiếc được bán ra. Thậm chí tại 13 nước châu Âu, "ngựa hoang" nước Mỹ còn bán chạy hơn cả Porsche 911 - mẫu xe được coi là thước đo cho phân khúc xe thể thao.

Ý kiến của bạn

Bình luận