Ford Mustang sẽ có thêm động cơ EcoBoost 2.3L hiệu suất cao

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 21/02/2019 09:22

Ford được cho là sẽ bổ sung biến thể hiệu suất cao của động cơ tăng áp trên Mustang.

547563_1
Ford có thể đang muốn thu hẹp khoảng cách giữa hai tùy chọn động cơ hiện tại bằng một tùy chọn động cơ hạng trung uy lực hơn ở giữa.

 Theo bảng giải mã số định dạng ôtô (VIN) được Ford nộp cho Cơ quan quản trị an toàn lưu thông đường bộ quốc gia, Mỹ, Ford có thể sẽ bổ sung tùy chọn động cơ tăng áp nằm ở giữa động cơ tăng áp EcoBoost 2.3L 310 mã lực và động cơ V8 5.0L 460 mã lực cho Mustang, tài liệu này chỉ ra sẽ có một biến thể của động cơ tăng áp 2.3L mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Mustang là xe thể thao dẫn đầu doanh số bán ôtô của Ford và bán chạy nhất nước Mỹ trong hơn 50 năm qua. Nhưng để tiếp tục củng cố vị thế này, chú ngựa pony sẽ phải cạnh tranh với Challenger và Camaro với nhiều tùy chọn động cơ mới hơn.

Hiện tại, động cơ 4 xy-lanh tiêu chuẩn trên Mustang là EcoBoost 2.3L tạo ra công suất 310 mã lực, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp. Cùng với việc Ford đã loại bỏ Mustang V6 ra khỏi dòng sản phẩm chính trong năm 2018, khách hàng chỉ có thể lựa chọn một trong hai tùy chọn động cơ là EcoBoost 2.3L hoặc V8 5.0L.

Động cơ EcoBoost 2.3L tiêu chuẩn hiện tại chưa đủ để có thể đánh bại động cơ V6 của Camaro, trong khi động cơ V8 5.0L thì lại quá cao cấp, khiến khách hàng có ít sự lựa chọn với Mustang. Sự chênh lệch giá bán lên đến gần 9.000 USD và công suất 150 mã lực giữa động cơ V8 hút khí tự nhiên và 4 xy-lanh thẳng hàng (I4) đã tạo ra một khoảng trống lớn ở giữa.

Trong khi đó, Chevrolet Camaro có đến ba tùy chọn động cơ, gồm 4 xy-lanh 2.0L tăng áp 275 mã lực, V6 3.6L 335 mã lực, và V8 6.2L 455 mã lực.

MustangEcoBoostengines
Bảng giải mã số VIN của Ford cho biết hai động cơ 4 xy-lanh tăng áp 2.3L đã được lên kế hoạch, một động cơ được xếp hạng mã lực tiêu chuẩn và một động cơ khác được liệt kê với dòng chữ "TBD" chưa được xác định.. Nguồn: Hagerty.

 Và để đánh bại động cơ 3.6L của Camaro, một phiên bản mới của Mustang được cho là sẽ trang bị động cơ EcoBoost 4 xy-lanh với hiệu suất được nâng cấp tạo ra công suất ít nhất là 355 mã lực, nhằm tạo đối trọng với đối thủ.

Hình ảnh được trang Hagerty đăng tải cho thấy một động cơ tăng áp EcoBoost 2.3L mới đã xuất hiện, mang mã hiệu D, với phần công suất vẫn là ẩn số. Đây gần như chắc chắn sẽ là biến thể mạnh mẽ hơn của động cơ EcoBoost 2.3L hiện tại, được tinh chỉnh nhằm cho ra hiệu suất cao hơn.

Việc bổ sung tùy chọn động cơ mới là một động thái hợp lý vào lúc này của của Ford nhằm duy trì vị thế của Mustang trước các đối thủ.

Ý kiến của bạn

Bình luận