Ford hé lộ Fiesta ST thế hệ mới

Đánh giá 26/02/2017 10:07

Sở hữu dáng vẻ nhỏ gọn, Ford Fiesta ST thế hệ mới còn được cải tiến động cơ cho sức mạnh lên đến 197 mã lực, cùng sức hấp dẫn đến từ 3 chế độ lái khác nhau.

ford-fiesta1
Ford Fiesta ST thế hệ mới được nâng cấp về hệ thống động cơ

Ngay trước thềm triển lãm ô tô Geneva 2017 diễn ra vào tháng 3 tới tại Thụy Sĩ, thương hiệu ô tô đến từ xứ sở cờ hoa đã hé lộ về thiết kế, cũng như những công nghệ mới trên thế hệ tiếp theo của dòng xe cỡ nhỏ Ford Fiesta ST.

Nắm bắt thị hiếu khách hàng chuộng dòng xe nhỏ gọn nhưng vẫn đề cao cảm giác lái và tiết kiệm nhiên liệu, Ford đã tiến hành cải tiến đáng kể khả năng vận hành của Fiesta ST 2018. Mẫu xe này được trang bị động cơ xăng EcoBoost 1.5 lít, 3 xi lanh hoàn toàn mới, được tinh chỉnh để tạo ra công suất lên tới 197 mã lực, mô men xoắn 290 Nm. Với động cơ này, Fiesta ST chỉ mất 6,7 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ, nhanh hơn 0,2 giây so với thế hệ tiền nhiệm. Những thông số này cũng góp phần đưa Ford Fiesta ST 2018 trở thành một trong những mẫu hatchback cỡ nhỏ mạnh mẽ nhất phân khúc.

Bên cạnh đó, Ford còn cho biết, Fiesta ST 2018 chính là mẫu xe đầu tiên trang bị động cơ 3 xi lanh tích hợp hệ thống ngắt xi lanh. Hệ thống này có thể ngắt hoặc kích hoạt một xi lanh chỉ trong 14 phần nghìn giây. Điều này, giúp cải thiện hiệu quả về khả năng tiết kiệm nhiên liệu đồng thời giảm lượng khí CO2 phát thải xuống mức 114 g/km.

ford-fiesta2
Một số chi tiết như lưới tản nhiệt, cản trước, mâm xe cũng được thay đổi so với thế hệ cũford-fiesta2

Ford cũng chú trọng vào việc cải thiện cảm giác lái trên Fiesta ST 2018 khi mang đến cho người dùng 3 tùy chọn chế độ lái khác nhau, gồm: Normal (Bình thường), Sport (Thể thao) và Track (Tốc độ). Ngoài ra, Fiesta ST 2018 còn sở hữu hệ thống ổn định thân xe điện tử 3 chế độ giúp xe ổn định trong những điều kiện vận hành khác nhau.

Ngoài những nâng cấp về động cơ, so với các phiên bản tiêu chuẩn Ford Fiesta ST 2018 cũng có thay đổi đôi nét về các chi tiết thiết kế ngoại thất. Lưới tản nhiệt, cản trước được trau chuốt lại, trong khi phần nóc xe phía sau có thêm cánh gió. Bánh xe sử dụng loại mâm hợp kim 18 inch.

ford-fiesta3
Hệ thống giải trí trên xe được nâng cấp với nhiều trang bị hiện đại

Ở bên trong, Fiesta ST 2018 tạo ấn tượng với bộ ghế da Recaro, vô lăng thể thao. Xe sở hữu hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 kết hợp màn hình hiển thị 8 inch, chức năng điều khiển bằng giọng nói, hệ thống dẫn đường và kết nối smartphone qua ứng dụng Android Auto và Apple CarPlay.

Tại thị trường châu Âu, biến thể hatchback của Fiesta ST 2018 có hai tùy chọn với các phiên bản 3 và 5 cửa. Mẫu xe này sẽ bắt đầu phân phối trên thị trường vào đầu năm 2018, giá bán của từng phiên bản hiện chưa được công bố.

Ý kiến của bạn

Bình luận