Ford Focus 2019 sedan “lột xác”, đối đầu Mazda 3

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 13/04/2018 09:18

Ford Focus thế hệ mới cũng vừa được công bố với phiên bản sedan hướng tới thị trường châu Á.

xedoisong_ford_focus_sedan_1_sdvj
 Vẻ ngoài của Focus Sedan còn trở nên ấn tượn hơn với phiên bản trang bị thể thao ST Line.

Trong tuần qua, Ford đã tiến hành "thay máu" cho toàn bộ các mẫu xe thuộc phân khúc C của mình. Sau sự xuất hiện của Ford Focus thế hệ mới với 2 kiểu thân xe là hatchback và wagon, hãng cũng đồng thời công bố phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của chiếc sedan dành cho thị trường Trung Quốc Escort. Chưa dừng lại ở đó, Ford Focus Sedan thế hệ mới cũng vừa "trình làng" tại thị trường đông dân nhất Thế giới. 

Là một phiên bản thuộc dòng Focus thế hệ mới, Focus sedan 2019 cũng chia sẻ thiết kế vừa sang trọng, vừa hiện đại hơn thế hệ cũ. Các đèn chiếu sáng/tín hiệu cùng thiết kế cản trước và sau của xe đều sử dụng chung thiết kế với Focus hatchback. Điểm khác biệt lớn nhất của phiên bản này đó là phần đuôi từ cột C trở về sau. So với thế hệ Focus sedan cũ, chiếc xe có phần đuôi được thiết kế hài hòa hơn, khiến cho chiếc xe trở thành một trong những mẫu sedan hạng C ưa nhìn nhất.

 So với các bản khác, Focus ST Line được trang bị cản trước cùng lưới tản nhiệt thể thao, cánh đuôi dạng nẹp phía sau nắp khoang hành lý, viền cửa kính màu đen, mâm 18 inch 2 tông màu hình hoa tương tự Focus hatchback cao cấp tại châu Âu, chụp ống xả kép và cánh khuếch tán gió dưới cản sau. Bên trong cabin, phiên bản này cũng có một số chi tiết giả vân carbon và được chần chỉ màu đỏ nổi bật.

Bên cạnh các cải tiến ở nội và ngoại thất, Focus ST-Line cũng được trang bị động cơ 4 xi-lanh 1.5l tăng áp EcoBoost mới, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp hoặc số sàn 6 cấp. Ford còn trang bị một số phụ tùng hiệu năng cao cho xe như hệ thống treo thể thao thấp hơn 10mm kèm các thanh giằng ổn định. Các phiên bản khác của Focus sedan chia sẻ động cơ EcoBoost 1.0 lít (84, 99 hoặc 123 mã lực).

 Ford Focus Sedan mới sẽ được bán ra vào nửa sau của năm nay. Hiện tại, Ford mới chỉ sản xuất và bán ra phiên bản này ở Trung Quốc nhưng cũng giống như thế hệ trước, khả năng cao Focus sedan sẽ còn xuất hiện tại các thị trường khác thuộc khu vực châu Á, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Mazda 3 Sedan, Toyota Altis, Ford Focus...

Ý kiến của bạn

Bình luận