Ford Focus 2019 “chốt lịch” ra mắt vào ngày 10/4/2018

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 05/04/2018 06:31

Được thiết kế lại hoàn toàn so với thế hệ trước, Ford Focus 2019 sẽ ra mắt chính thức tại châu Âu vào ngày 10/4 tới.

xedoisong_ford_focus_2019_1_lfod

Hình ảnh lộ diện đầy đủ của Ford Focus Hatchback mới.

Là một trong những mẫu xe nổi tiếng nhất trong phân khúc hạng C, Ford Focus chuẩn bị bước sang thế hệ thứ 4. Để chuẩn bị ra mắt Ford Focus 2019 thế hệ mới, Ford đã hé lộ trước về thời điểm ra mắt và một số điểm nhấn đặc biệt của chiếc xe thông qua một video ngắn được đăng trên mạng xã hội Facebook.

 Từ video hé lộ của Ford, có thể thấy một số chi tiết mới của chiếc xe như bộ mâm 5 cánh kép hình hoa 2 tông màu đẹp mắt, hệ thống đèn pha LED mới hiện đại và logo chữ nổi Focus nằm trên tay nắm cửa của phiên bản hatchback. Tuy nhiên hiện tại, thiết kế cụ thể của Focus 2019 đã không còn là bí ẩn khi những hình ảnh đầy đủ của chiếc xe đã nhiều lần bị lộ diện trước đây, cả dưới phiên bản coupe lẫn hatchback 5 cửa.

 Theo ông Jim Farley - Trưởng phòng kinh doanh toàn cầu của Ford chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn hồi năm ngoái, Focus thế hệ mới sẽ được Ford thiết kế để trở nên cao cấp hơn so với những mẫu xe hạng C khác. Điều này được phản ánh rất rõ qua những chi tiết vừa được hãng hé lộ bằng video. Ngoài ra, những đường nét và tỷ lệ thân xe của Focus mới trông cũng sang trọng hơn so với thế hệ hiện tại, dù nó vẫn có vẻ năng động tương tự "người em" Fiesta thế hệ mới. Trong khi đó, phiên bản sedan cũng có phần đuôi cân đối hơn.

 Theo các dự đoán, Ford sẽ bán Focus mới tại thị trường châu Âu với 4 phiên bản động cơ khác nhau: xăng tăng áp 1.0l EcoBoost, 1.5 EcoBoost; turbodiesel 1.5l EcoBlue và 2.0l EcoBlue. Những loại động cơ này đều sẽ được kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 8 cấp, dẫn động cầu trước. Riêng phiên bản hiệu năng cao Focus RS sẽ đi kèm hệ dẫn động 4 bánh, nối với động cơ 2.3l EcoBoost tăng áp như thế hệ hiện tại. Tuy nhiên, Ford sẽ "điện hóa" Focus RS với hệ động lực mild hybrid 48V để đạt tổng công suất hơn 400PS.

 Ford sẽ chính thức ra mắt Focus thế hệ mới vào ngày 10/4/2018 tới. Sau khi "trình làng", các phiên bản hatchback và wagon của chiếc xe sẽ được sản xuất tại nhà máy Saarlous ở Đức kể từ tháng 6 này. Trong khi đó, việc sản xuất phiên bản sedan sẽ do nhà máy Changan ở Trung Quốc đảm nhiệm.

Ý kiến của bạn

Bình luận