Ford F-150 “siêu khủng” với động cơ siêu xe Ford GT

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 31/10/2018 09:52

Chuẩn bị cho video biểu diễn kỹ thuật lái xe Gymkhana 10 sắp ra mắt, tay đua Ken Block vừa công bố chiếc bán tải cổ Ford F-150 độ "khủng"

 

xedoisong_ken_block_ford_f_150_gymkhana_2_zhzg
 

Cách đây 12 năm vào năm 2006, tay đua rally người Mỹ Ken Block đã tung ra phần đầu tiên của loạt video biểu diễn kỹ thuật lái xe hơi Gymkhana. Với loạt kỹ thuật lái xe độc đáo tại nhiều địa điểm trên Thế giới và những thước phim từ các góc quay được biên tập sáng tạo, series Gymkhana đã được người hâm mộ đón nhận và tính tới nay trải qua 9 phần. Sau 1 năm vắng bóng khi chinh phục đỉnh núi Pikes Peak, Ken Block sẽ đem series Gymkhana trở lại với phần 10 trên chiếc bán tải Ford F-150 được độ cực "khủng".

 Được đặt tên là Hoonitruck, "bạn diễn" mới của Ken Block dựa trên cơ sở chiếc bán tải cổ F-150 đời 1977 với cabin đơn và do xưởng Detroit Speed độ lại. Không thường xuyên được sử dụng để độ hiệu năng cao, lý do khiến Block lựa chọn chiếc xe này là vì trước đây, cha của anh cũng đã từng chạy một chiếc F-150 đời tương tự. Trên thực tế, xưởng Detroit Speed đã âm thầm tạo ra Hoonitruck trong 2 năm qua và phải tới nay mới công bố lần đầu chiếc xe.

xedoisong_ken_block_ford_f_150_gymkhana_1_tmvb
 

Dù được coi là một chiếc F-150 đời 1977 tuy nhiên trên thực tế, Hoonitruck đã sở hữu thiết kế gần như hoàn toàn mới, chỉ chia sẻ chung với chiếc xe nền tảng kiểu dáng cabin đơn. Có thiết kế giống như một chiếc xe đua NASCAR và được dán trang trí với lớp decal nhiều màu sắc, chiếc xe sở hữu các vòm bánh cực rộng để chứa vừa bộ mâm Rotiform và lốp Toyo bản cực rộng. Nhờ chassis và hệ thống treo "hàng thửa", gầm xe đã được hạ sát đất, trong khi toàn bộ các chi tiết thân vỏ đều làm từ nhôm theo chuẩn quân đội.

xedoisong_ken_block_ford_f_150_gymkhana_3_wvzm
 

Tuy nhiên, điểm ấn tượng nhất của chiếc xe đó là hệ động lực. Là tay lái đang thi đấu cho đội đua Ford tại các giải rally, Block đã có thể kiếm được khối động cơ EcoBoost 3.5l V6 của siêu xe Ford GT. Chính xác hơn, cỗ máy này được lấy từ siêu xe đua Ford GT LM từng tham gia vào giải đua Le Mans 2018 và chưa dừng lại, ở đó, Detroit Speed còn độ lại nó để có thể đạt công suất lên tới 914 mã lực và mô-men xoắn 952Nm.

xedoisong_ken_block_ford_f_150_gymkhana_4_bllx
 

Như vậy, chiếc Hoonitruck của Ken Block mạnh hơn tới gần 4 lần so với phiên bản động cơ mạnh nhất của "hậu duệ" Ford F-150 thế hệ thứ 6 hiện tại. Toàn bộ sức mạnh nêu trên được dẫn tới cả 4 bánh xe thông qua hộp số xe đua của Sadev. Hiện tại, các fan hâm mộ đã có thể được tận mắt nhìn thấy Hoonitruck tại triển lãm xe độ SEMA đang diễn ra ở Las Vegas, trong khi phần Gymkhana 10 phải tới ngày 17/11/2018 mới được đăng lên YouTube.

Ý kiến của bạn

Bình luận