Ford Everest mới máy dầu Turbo với rừng công nghệ hiện đại

Tác giả: Minh Nghĩa

saosaosaosaosao
Đánh giá 30/08/2018 07:31

Ford Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Ford Everest Mới, lần đầu tiên trong phân khúc được trang bị hộp số tự động 10 cấp và động cơ Diesel Bi-Turbo 2.0L cho công suất tối đa 213 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500Nm.


20180829_181429
Lễ ra mắt xe Ford Everest mới tại TPHCM

Trong buổi tối nay (29/8) tại TPHCM, Ford Việt Nam đã chính thức ra mắt phiên bản mới của Ford Everest - dòng xe thể thao đa dụng (SUV) 7 chỗ cỡ trung với nhiều nâng cấp quan trọng. Bên cạnh thiết kế mạnh mẽ và nội thất tiện nghi, động cơ Diesel Bi-Turbo 2.0L kết hợp cùng hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới, và hàng loạt các công nghệ thông minh, an toàn hàng đầu sẽ giúp Ford Everest Mới trở thành chiếc SUV vượt trội về năng lực, hiệu quả và an toàn, mang lại các trải nghiệm tuyệt vời trên mọi cung đường.

Động cơ Diesel Bi-Turbo 2.0L và hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới

Sự cải tiến mạnh mẽ nhất của Ford Everest mới nằm ở hệ truyền động hoàn toàn mới, lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc SUV tại Việt Nam.

Phiên bản Titanium cao cấp dẫn động hai cầu toàn thời gian thông minh được trang bị động cơ diesel tăng áp kép Bi-turbo 2.0L của Ford, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới, sản sinh công suất tối đa 213 mã lực, tăng cường sự linh hoạt và tiện nghi. Đạt được mô-men xoắn cực đại 500Nm chỉ ở 1.750 vòng/phút, công nghệ tăng áp kép Bi-turbo mang đến mô-men xoắn lớn hơn, và hốp số tự động 10 cấp cũng thu hẹp độ trễ khi chuyển số khiến cho việc vận hành thêm mạnh mẽ và mượt mà, giúp cho việc chinh phục các loại địa hình khác nhau từ đồi núi, trơn trượt đến đường bằng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

20180829_181346(0)
Ford Everest mới có đến 11 công nghệ tiên giúp xe an toán hơn hết 

Với những khách hàng ưu tiên hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu thì lựa chọn động cơ diesel 2.0L turbo đơn ở các phiên bản thấp hơn là lựa chọn tối ưu. Động cơ 2.0L turbo đơn kết hợp với tùy chọn hộp số tự động 10 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp, cho công suất cực đại 180 mã lực và mô men xoắn tối đa 420Nm, giúp việc tiết kiệm nhiên liệu cao hơn 12%.

“Người Châu Á vốn có định kiến rằng động cơ máy dầu là dành cho xe tải hay các xe thương mại, không dành cho các dòng xe cao cấp hay cho gia đình như máy xăng. Tuy nhiên, Ford đang tích cực thay đổi định kiến này. Động cơ và hộp số của Ford Everest mới được cải tiến toàn diện, kết hợp cùng các công nghệ hiện đại chống rung ồn đã nâng sự tiện nghi và hoàn thiện của chiếc xe lên một tầm cao mới.” – Ông Anthony Hall – Giám đốc Kỹ thuật dòng xe Ford Everest và Ranger – Ford Châu Á Thái Bình Dương cho biết.

Hộp số tự động 10 cấp của Ford, được đăng ký và công nhận bởi một loạt bằng sáng chế cho tập đoàn, được làm từ thép siêu cứng kết hợp cùng các hợp kim nhôm nhẹ để tối ưu độ bền và trọng lượng. Hệ thống điều khiển điện tử hoàn toàn mới của hộp số đưa ra các thuật toán chuyển số tương thích với thời gian thực để đảm bảo xe luôn vận hành ở đúng cấp số tại mỗi thời điểm, bao gồm cả khả năng chuyển vượt số hoặc giảm số, tối ưu tỉ số truyền và hiệu quả khiến cho việc chuyển số nhanh nhạy hơn và chính xác hơn.

“Hệ truyền động của Ford Everest mới cho bạn thêm nhiều sức mạnh và cũng giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.” – ông Anthony khẳng định.

20180829_181420
Ford Everest mới tiếp tục giữ phong độ là chiếc SUV với hộp số 10 cấp tiên tiến

Công nghệ hiệu năng cao, an toàn và thông minh với các tính năng hỗ trợ người lái được nâng cấp toàn diện, đem lại cảm giác lái êm ái, linh hoạt trong đường thành phố nhưng cũng rất mạnh mẽ, chắc chắn khi vận hành trên đường địa hình.

Một điểm mới có thể kể đến là công nghệ cảnh báo va chạm phía trước (Pre-Collision Assist) được trang bị trên Ford Everest phiên bản Titanium cao cấp, kết hợp với tính năng Phanh tự động khẩn cấp trong thành phố (AEB – In-urban Autonomous Emergency Braking), sẽ giúp xe tự động dừng hẳn khi gặp chướng ngại vật, hạn chế khả năng va chạm với người hay phương tiện phía trước. Tính năng này kích hoạt tại dải tốc độ từ 5km/h đến 80km/h. Hệ thống kiểm soát tốc độ tự động thông minh với radar và cảm biến được cải tiến cũng giúp chiếc xe vận hành càng an toàn hơn.

Hệ thống kiểm soát áp suất lốp cũng được nâng cấp giúp kiểm soát áp suất và thông báo tình trạng của từng lốp trên màn hình điều khiển trung tâm. Điều này giúp bạn luôn đảm bảo áp suất tiêu chuẩn cho các bánh xe từ đó giảm tiêu hao nhiên liệu cũng như tăng tuổi thọ của lốp.

Không thua kém những bậc đàn anh SUV hạng sang, Everest mới còn được trang bị cửa hậu đóng mở rảnh tay, thông minh, chỉ bằng một cái gạt chân ở dưới cản sau, vô cùng tiện lợi khi chủ xe xách nhiều đồ trên tay. Tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động cũng giúp việc đỗ xe ngày càng dễ dàng, yên tâm.

Chìa khoá thông minh - mở cửa không cần chìa và nút bấm khởi động xe đã trở thành tiêu chuẩn trang bị trong mọi phiên bản của Ford Everest mới. Hệ thống giải trí SYNC 3 và 7 túi khí cũng đã thành tiêu chuẩn phổ biến của cả dòng xe này.

20180829_181503
Dù sử dụng động cơ Diesel nhưng chiếc xe có tiếng máy êm, bốc, độ trễ chân ga được xử lý triệt để

Bên cạnh đó, Ford Everest Mới cũng giữ nguyên những công nghệ hỗ trợ người lái phổ biến, giúp cho việc lái xe tiện lợi và an toàn hơn, bao gồm:

  • Công nghệ chống ồn chủ động
  • Hệ thống kiểm soát địa hình
  • Hệ thống cảnh báo làn đường
  • Hệ thống cảnh báo va chạm phía trước
  • Hệ thống cảnh báo lái xe
  • Đèn pha tự động
  • Hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động
  • BLIS – Hệ thống cảnh báo điểm mù kết hợp với cảnh báo có xe cắt ngang
  • Camera lùi và cảm biến

“Ford Everest mới hướng đến một phổ rộng khách hàng từ gia đình đến công ty, từ cao cấp đến các dịch vụ kinh doanh cho thuê xe tự lái – những người quan tâm đến an toàn và hiệu năng, cũng như vị thế dẫn đầu của một chiếc SUV cỡ trung. Chúng tôi luôn nỗ lực để đem đến cho thị trường những sản phẩm ngày một an toàn, thông minh, hoàn thiện và thiết thực hơn cho người dùng. Và tôi tin rằng Ford Everest mới sẽ tiếp tục chứng minh vị thế của mình, là chuẩn mực mới cho các thế hệ SUV trong tương lai”, Ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam kết luận.

 Giá bánmàu sắc

Ford Everest mới sẽ có 5 phiên bản, bao gồm: 2 phiên bản Titanium cao cấp (một bản trang bị động cơ 2.0L Bi-Turbo hộp số tự động 10 cấp, dẫn động hai cầu toàn thời gian; một bản sử dụng động cơ 2.0L Turbo đơn, hộp số tự động 10 cấp và dẫn động một cầu), 1 phiên bản Trend (động cơ 2.0L Turbo đơn, hộp số tự động 10 cấp, dẫn động một cầu) và 2 phiên bản Ambiente (cũng sử dụng động cơ 2.0L turbo đơn với 2 tùy chọn hộp số tự động 10 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp, dẫn động một cầu).

Hiện có tùy chọn 8 màu sơn cho Ford Everest mới: Trắng; Đen; Xám Meteor; Đỏ; Đỏ đun; Ghi vàng; Xanh Thiên thanh và Bạc.

20180829_183534
20180829_183534

Các phiên bản cao cấp của Everest mới có giá bán lẻ khuyến nghị đã bao gồm 10% VAT như sau:

 2.0L Bi-Turbo 4x4 Titanium 10AT – 1.399.000.000 VND

2.0L Turbo 4x2 Titanium 10AT – 1.177.000.000 VND

2.0L Turbo 4x2 Trend 10AT – 1.112.000.000 VND

Ý kiến của bạn

Bình luận