Ford dự định mở lại hoạt động sản xuất tại châu Âu

Doanh nghiệp 29/04/2020 13:10

Tập đoàn sản xuất xe hơi Ford vừa công bố kế hoạch tái hoạt động nhà máy sản xuất tại châu Âu vào đầu tháng 5.

 

106509720-15880797454092020_ford_rtw_24 (1)
Các nhân viên bên trong một nhà máy của Ford. Đeo mặt nạ bắt buộc là một trong những biện pháp mới nhất của Ford nhằm đối phó Covid-19. Ảnh: CNBC.

Các nhà máy của Ford đã phải dừng sản xuất tại châu Âu từ giữa tháng 3, thời điểm đại dịch coronavirus Covid-19 tiến triển xấu ở châu lục này. Sau khi tái mở cửa, Ford sẽ áp dụng nhiều biện pháp phòng chống nghiêm ngặt hơn nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 tại các nhà máy của hãng này.

Theo các chuyên gia lĩnh vực y tế và xe hơi, nếu các biện pháp sắp được áp dụng tại châu Âu sẽ là tiền đề cho việc xây dựng các quy định an toàn lao động mới của Ford tại khu vực Hoa Kỳ - thị trường gốc và lớn nhất của Ford dựa trên lượng xe bán ra. Ford hiện đang chiếm 13.4% thị phần nội địa khu vực Bắc Mỹ.

Các tài liệu mới về quy trình sản xuất mới cho thấy các nhà máy ở châu Âu sẽ dần dần được áp dụng các tiêu chuẩn toàn cầu mới liên quan đến giãn cách xã hội, sức khỏe cho người lao động. Các biện pháp mới bao gồm quy định bắt buộc đeo mặt nạ tại nơi làm việc, che chắn, kiểm tra nhiệt độ cơ thể của toàn bộ người ra vào cơ sở sản xuất; hoàn thành quá trình tự đánh giá sức khỏe và tái thiết kế các khu làm việc nhằm đảm bảo giãn cách xã hội. 

Ford cho biết các nhà máy của họ ở châu Âu sẽ được đưa lên dần dần với các tiêu chuẩn toàn cầu mới về các hoạt động xã hội và an toàn và sức khỏe của nhân viên. Các biện pháp bao gồm mặt nạ bắt buộc và, trong một số trường hợp, che chắn; kiểm tra nhiệt độ cơ thể của tất cả mọi người vào các cơ sở; hoàn thành quá trình tự đánh giá sức khỏe hàng ngày; và các khu vực làm việc được thiết kế lại cho khoảng cách xã hội.

Các biện pháp trên cũng dự đoán sẽ được áp dụng một phần tại các nhà máy ở Bắc Mỹ. Các đối thủ của hãng như GM, Toyota cũng đã phải đóng cửa nhà máy từ tháng 3 do sự tốc độ lây lan khủng khiếp của Covid-19 ở Mỹ.

Bên cạnh các quy định mới về an toàn, Ford cũng cho biết hãng sẽ cung cấp cho nhân viên tại châu Âu bộ chăm sóc cá nhân bao gồm mặt nạ dùng một lần, nhiệt kế có thể tái sử dụng và các vật dụng vệ sinh khác nhằm ứng phó tốt hơn với Covid-19. Về quá trình tái sản xuất, các nhà máy ở châu Âu sẽ tái khởi động với công suất thấp, tập trung vào các đơn đặt hàng đã thanh toán tại các đại lý. Sau khi tái khởi động thành công, công suất sản xuất sẽ được nâng dần trong vài tháng cho đến khi đạt đủ 100% khả năng sản xuất.

Ý kiến của bạn

Bình luận