Ford đã sẵn sàng đầu tư vào công nghệ xe tự hành

Thị trường 29/08/2015 11:10

Ford, hãng sản xuất xe lớn thứ hai của Mỹ đã sẵn sàng nhảy vào thị trường xe tự lái.

xe-tu-hanh
 

"Trong 5 năm tiếp theo, chúng tôi sẽ cố gắng để trang bị các công nghệ hỗ trợ lái xe trên toàn bộ dòng sản phẩm của chúng tôi nhằm tăng cường độ an toàn và khả năng của xe tự lái", Raj Nair, phó chủ tịch phụ trách Phát triển Sản phẩm Toàn cầu của Ford cho biết. "Đồng thời, chúng tôi cũng đang làm việc để đảm bảo rằng những tính năng trên và toàn bộ quá trình mua xe sẽ mang lại cho khách hàng những trải nghiệm xuất sắc".

Ford còn xác nhận sẽ áp dụng hệ thống phanh an toàn bảo vệ người đi bộ cho các sản phẩm của mình trên toàn cầu vào năm 2019.  Những hệ thống như thế là bước chạy đà cho một thế hệ các phương tiện tự động trong tương lai, không cần có sự điều khiển của con người, các phương tiện vẫn chạy trong những điều kiện nhất định, khi mà các bộ phận như bánh lái, phanh và van tiết lưu hầu như đã hoàn toàn tự động.

Trung tâm nghiên cứu của Ford tại Silicon Valley cũng sẽ đảm nhiệm việc nghiên cứu công nghệ phanh tự động và phát hiện người đi bộ. Hai tính năng này đã có sẵn trên mẫu sedan Mondeo cho thị trường châu Âu. 

Ý kiến của bạn

Bình luận