Ford cam kết phát triển bền vững trong tương lai nhằm bảo vệ môi trường

Tác giả: Thắng Khang

saosaosaosaosao
Đánh giá 06/09/2017 14:20

Khi xây dựng nhà máy tại châu Á -Thái Bình Dương, Ford đã đưa ra những quy định rõ ràng trong sản xuất góp phần gìn giữ nguồn tài nguyên thiên nhiên.

Changan Ford Hangzhou Plant 3
Kể từ năm 2000, Ford thường xuyên công bố báo cáo phát triển bền vững nhằm ghi lại những đóng góp của công ty trong các vấn đề môi trường như biến đổi khí hậu, cải thiện chất lượng bầu không khí, bảo tồn thiên nhiên…

Ngày 1/9 công ty Ford Motor công bố báo cáo phát triển bền vững hàng năm lần thứ 18 cùng với một phim ngắn ghi lại những cố gắng bảo vệ môi trường của Ford trong suốt quá trình hoạt động sản xuất trên toàn thế giới. Ford cam kết sẽ tiếp tục những hoạt động phát triển bền vững của mình trong tương lai.

Andy Hobbs, Giám đốc Toàn cầu Văn phòng Chất lượng Môi trường của Ford cho biết: “Những nhà máy tại châu Á – Thái Bình Dương là nơi hội tụ tất cả những kinh nghiệm của Ford trong hơn 100 năm trong ngành sản xuất và lắp ráp ô tô. Nhiều nhà máy của chúng tôi đã hoạt động tại đây gần một thập kỉ và là nơi áp dụng những thành tựu phát triển bền vững mà chúng tôi liên tục học hỏi trong thời gian qua.” 

Henry Ford luôn muốn xây dựng nhà máy gần các con sông để hoạt động giao thông vận tải trở nên dễ dàng hơn. Quan điểm này vẫn được công ty áp dụng tại nhiều nơi trên thế giới, kết hợp với việc cắt giảm lượng chất thải công nghiệp độc hại để bảo vệ nguồn nước gần các nhà máy trong sạch hơn. Hobbs cho biết: “Khi xây dựng nhà máy tại châu Á – Thái Bình Dương, chúng tôi đã đưa ra những quy định rõ ràng trong sản xuất để góp phần gìn giữ nguồn tài nguyên thiên nhiên.”

Kể từ năm 2000, Ford thường xuyên công bố báo cáo phát triển bền vững nhằm ghi lại những đóng góp của công ty trong các vấn đề môi trường như biến đổi khí hậu, cải thiện chất lượng bầu không khí, bảo tồn thiên nhiên… Đồng thời, các bản báo cáo cũng đề ra các hướng giải quyết mới để cải thiện hoạt động kinh doanh, ví dụ như giảm lượng nước trong sản xuất hay đào tạo hướng dẫn các đối tác trong dây chuyền cung ứng.

Báo cáo phát triển bền vững của Ford trong năm 2016 – 2017 đã nhấn mạnh những đóng góp quan trọng của công ty trong hoạt động bảo vệ môi trường, bao gồm: Chỉ có 1% lượng nước trên Trái đất có thể được sử dụng trong các hoạt động sinh hoạt và sản xuất của con người. Chính vì thế, việc tiết kiệm tài nguyên nước là ưu tiên hàng đầu của tất cả các doanh nghiệp. Trong 7 năm qua, với việc tái sử dụng nước sản xuất, tối ưu hóa sự vận hành của tháp giải nhiệt cùng nhiều công nghệ tiên tiến khác, Ford đã thành công trong việc giảm 50% lượng nước tiêu tốn trong quá trình sản xuất một chiếc xe hơi, hướng tới ngừng sử dụng nước ngọt trong hoạt động sản xuất và lắp ráp trên toàn khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Tại Việt Nam, nhà máy của Ford tại Hải Dương đã tái chế và tái sử dụng gần 370.000 mét khối nước trong năm 2016. Nhà máy thậm chí còn tái sử dụng lượng nước được dùng để mô phỏng mưa bão trong quá trình kiểm tra chất lượng của những chiếc xe.

Changan Ford Hangzhou Plant 1
FTM 3
Khi xây dựng nhà máy tại châu Á -Thái Bình Dương, Ford đã đưa ra những quy định rõ ràng trong sản xuất góp phần gìn giữ nguồn tài nguyên thiên nhiên.

82 nhà máy của Ford trên khắp thế giới, trong đó có 13 nhà máy tại châu Á – Thái Bình Dương đã thành công trong việc ngừng tạo ra chất thải công nghiệp trong quá trình sản xuất. Các nhà máy được chứng nhận không tạo ra rác thải sẽ góp phần xóa sổ những bãi rác công nghiệp tại khu vực này. Để đạt được mục tiêu này, Ford đã thực hiện rất nhiều giải pháp như phân loại, tái chế, tái sử dụng rác thải và tăng cường sử dụng bao bì sản phẩm thân thiện với môi trường.

Mới đây, Ford đã được vinh danh là “Công ty Đạo đức nhất thế giới” năm thứ 8 liên tiếp, đồng thời cũng là hãng xe ô tô duy nhất nhận được danh hiệu này từ trước đến nay. Tự hào với những thành tựu đạt được trong 20 năm qua, Ford vẫn không ngừng nỗ lực để tiến xa hơn trên hành trình phát triển bền vững của mình.

Ý kiến của bạn

Bình luận