Ford, BMW giúp khách hàng "hái ra tiền" bằng cách cho thuê xe

Doanh nghiệp 26/06/2015 07:42

Vừa qua, các nhà sản xuất xe hơi hàng đầu thế giới đã nhảy vào thị trường chia sẻ xe trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô đang dần trở thành kỷ nguyên của Uber và BlaBla Car.

bmw-sixt-2
Ảnh minh hoạ

Ngày 24/6, Ford, General Motors và BMW đều tuyên bố rằng mỗi hãng sẽ trở thành nhà sản xuất xe hơi đầu tiên giúp các chủ xe "hái ra tiền" bằng cách cho thuê xe của mình.

DriveNow là liên doanh giữa BMW và hãng cho thuê xe Sixt (cũng của Đức) cung cấp dịch vụ tại nhiều thành phố châu Âu và Bắc Mỹ. DriveNow có từ năm 2011 và hiện hoạt động với hơn 2.400 xe, gồm cả xe chạy điện, và có khoảng 330.000 khách hàng. 

Theo đó, kể từ năm sau, những khách hàng mua xe Mini của BMW sẽ có thể cho thuê xe của mình thông qua DriveNow. Ứng dụng cho thuê xe của BMW này sẽ có tên là Opel, có mặt trên cả smartphone và máy tính bảng. Opel sẽ cho phép các chủ xe rao tin thuê xe trên Facebook. Trước mắt, ứng dụng này sẽ có mặt tại Mỹ và những thành phố có sự hiện diện của DriveNow như London (Anh).

Không chịu thua kém BMW, Ford cũng giới thiệu một đề án thử nghiệm kéo dài 6 tháng cho phép 12.000 khách hàng tại London của hãng cho thuê xe thông qua nền tảng easyCar Club. Ford cũng sẽ phối hợp với Getaround - một nền tảng hỗ trợ thuê xe khác - để thí điểm tại 6 thành phố ở Mỹ. Một phần phí thuê sẽ thuộc về chủ phương tiện và phần còn lại sẽ thuộc về nhà sản xuất, trong đó bao gồm cả tiền bảo hiểm.

Thời gian qua, nhiều nền tảng dành cho xe hơi đã được phát triển để đáp ứng sự phát triển của thị trường chia sẻ xe, chẳng hạn như RenteCarlo (trình quản lý chia sẻ xe trên các dòng Maserati, Porche và Audi R8); BlaBlaCar (dịch vụ liên kết tài xế với các hành khách). 

Ý kiến của bạn

Bình luận